รีเซต

“ดรามาข้าวหมูแดง” ชาวเน็ตถกสนั่นใส่หมูกรอบไหม? สูตรไหนผิดสูตรไหนถูก

“ดรามาข้าวหมูแดง” ชาวเน็ตถกสนั่นใส่หมูกรอบไหม? สูตรไหนผิดสูตรไหนถูก
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2567 ( 13:59 )
28
“ดรามาข้าวหมูแดง” ชาวเน็ตถกสนั่นใส่หมูกรอบไหม? สูตรไหนผิดสูตรไหนถูก

เกิดเป็นกระแสดรามากันหมู่ผู้บริโภคหลังจากมีชาวโซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์ถามลงในกลุ่ม  “ชมรมคนรักข้าวหมูแดง หมูกรอบ ”  ระบุว่า สอบถามหน่อยค่ะเหตุการณ์แบบนี้คุณว่าใครผิดคะ


เดินเข้าร้านข้าวหมูแดงแล้วสั่ง "ข้าวหมูแดงจานนึง" บอกแม่ค้าว่า "เอาข้าวหมูแดงจานนึงค่ะ" สักพักแฟนเดินตามมาทีหลังสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบ แล้วแม่ค้าทำข้าวหมูแดงหมูกรอบมาให้ทั้ง 2 จาน เลยโวยวายใส่แม่ค้าว่า "ฉันสั่งข้าวหมูแดงล้วนนะ" แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า "ลูกค้าสั่งข้าวหมูแดงนะคะไม่ได้สั่งหมูแดงล้วน" 


ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "ก็สั่งข้าวหมูแดงไงค่ะ!" ทางแม่ค้าจึงตอบกลับว่า "ถ้าหากต้องการแดงล้วนก็ต้องสั่งแดงล้วนนะคะ เพราะข้าวหมูแดงมันชื่ออาหารสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แดงกรอบค่ะคนอื่นเขาสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แบบนี้" ลูกค้าจึงเริ่มวีน "เออ! งั้นก็ไม่เอา!" แล้วก็เดินออกจากร้านไปเลยทั้งๆที่แม่ค้าทำข้าวให้แล้วโชคดีที่ราดน้ำไปแค่จานเดียว 



สักพักแฟนเขาก็เดินตามออกไปพร้อมกับจ่ายเงินค่าข้าว 1 จานที่ราดน้ำไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้กิน อีกจานนึงที่ทำแล้วแต่ยังไม่ได้ราดน้ำแม่ค้าต้องนำมาจัดใส่ห่อใหม่ให้ลูกค้าอีกท่าน

อยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ใครผิดคะ ถ้าตลอดมา 80 ปีขายแบบนี้


ปล.หมูแดงล้วนหมูแดงกรอบราคา 50 เท่ากันนะไม่ได้เพิ่ม บางเม้นถามว่าสั่งหมูกรอบทำไมไม่มีหมูแดงเพราะหมูกรอบล้วนราคาแพงกว่า 10 บาทค่ะ  โดยโพสต์นี้ถูกแชร์ไปกว่า 2 พันครั้งเลยทีเดียว


ชาวเน็ตต่างเข้ามาตอบคำถามตามประสบการณ์ บางรายได้แต่หมูแดงล้วน แต่ก็มีคนไม่น้อยที่ได้หมูกรอบมาด้วย พร้อมไข่ กุนเชียง อย่างไรก็ตามชาวเน็ตต่างลงความเห็นว่า ข้าวหมูแดง อาจต่างกันไปตามพื้นที่ แล้วแต่สูตรของทางร้าน ชาวเน็ตรายหนึ่งได้โชว์เมนูของร้านเก่าแก่ที่รับประทานมานานแสดงให้เห็น ข้าวหมูแดงมาพร้อมหมูกรอบและ กุนเชียง 

คาดว่าร้านที่ใส่มาทุกอย่างอาจจะเป็นสูตรแบบโบราณ บ้างก็แสดงความเห็นว่าการที่เห็นข้าวหมูแดงล้วน อาจจะเป็นการลดต้นทุนเนื่องจากสมัยนี้สินค้าราคาแพงขึ้นก็เป็นได้ 


ขณะที่ รศ. ดร. เจษฎา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้โพสต์ถึงกระแสดรามาข้าวหมูแดง โดยจากประสบการณ์ของตนเองในร้านข้าวหมูแดงเฮียหนิง สะพานเหลือง ริมถนนพระราม4  ราคา 60 บาท ใส่หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ไข่ต้ม แตงกวา แถมน้ำซุป ซึ่งตรงกับประสบการณ์กับที่ชาวเน็ตหลาย ๆ คนเคยเจอคือมาครบทั้งหมด สรุปแล้วเรื่องนี้กลายเป็นว่าไม่มีใครผิดใครถูก แล้วแต่ร้านและความชอบของแต่ละคนนั่นเอง 





ข้อมูลจาก: ชมรมคนรักข้าวหมูแดง หมูกรอบ 叉烧饭

ภาพจากชมรมคนรักข้าวหมูแดง หมูกรอบ 叉烧饭

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง