รีเซต

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ รถดับเพลิง 10 คันเร่งฉีดน้ำสกัดวุ่น

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ รถดับเพลิง 10 คันเร่งฉีดน้ำสกัดวุ่น
ข่าวสด
20 มิถุนายน 2563 ( 05:51 )
177
1
ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ รถดับเพลิง 10 คันเร่งฉีดน้ำสกัดวุ่น

 

ไฟไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ กลางดึก รถดับเพลิง 10 คันเร่งฉีดน้ำสกัดวุ่น พบชั้น 2 เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดเกิดจากสายไฟเก่าชำรุด

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. เกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ สาขา 2 เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของอาคารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วยรถรถดับเพลิงของมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน รวมถึงเทศบาล และ อบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เร่งระดมฉีดน้ำดับไฟอย่างโกลาหล

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดระบบไฟภายในอาคาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ห้องตรวจภายใน เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับบันทึกข้อมูล รวมถึงเอกสารของผู้ป่วยที่มารับบริการ เวชภัณฑ์ยา และฝ้าเพดานบริเวณชั้น 2 ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ จึงจะเข้าตรวจสอบประเมินค่าความเสียหายอีกครั้ง

 

 

ด้านนายกมล เรืองสุขศรีวงษ์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวภายหลังมาควบคุมบัญชาการการระงับเหตุเพลิงไหม้ด้วยตัวเองว่า อาคารดังกล่าวสร้างเป็นศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.บุรีรัมย์ สาขา 2 เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีเจ้าหน้าที่ทั้งของเทศบาลและโรงพยาบาลมาปฏิบัติหน้าที่ สำหรับให้บริการพี่น้องประชาชนที่มาตรวจรักษาโรคต่างๆ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อาจเพราะสายไฟภายในตัวอาคารเก่าชำรุด ไม่ได้เปลี่ยนตั้งแต่ก่อสร้างอาคาร เมื่อปี 2525 ส่วนความเสียหายต้องรอตรวจประเมินอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง