รีเซต

เตือนชาวแปดริ้วเก็บของขึ้นที่สูง หลังกรมขลเตรียมปล่อยน้ำทิ้งทะเลเต็มพิกัด

เตือนชาวแปดริ้วเก็บของขึ้นที่สูง หลังกรมขลเตรียมปล่อยน้ำทิ้งทะเลเต็มพิกัด
มติชน
26 กันยายน 2564 ( 19:38 )
51
เตือนชาวแปดริ้วเก็บของขึ้นที่สูง หลังกรมขลเตรียมปล่อยน้ำทิ้งทะเลเต็มพิกัด

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานชลประทานในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต ได้ทำการเร่งออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านทาง อปท. รายทางผ่านแนวระบายน้ำ ให้ผู้ที่มีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำหรือชายตลิ่งของลำน้ำบางปะกง ให้เฝ้าระวังน้ำหลากไหลเข้าท่วมพื้นที่ เนื่องจากทางกรมชลประทานได้เตรียมที่จะเร่งระบายน้ำจากทางตอนบนผ่านเข้ามาถึงวันละ 14.5 ล้าน ลบม.

 

 

ซึ่งโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต เป็นโครงการที่รองรับน้ำจากทางภาคกลาง และการผลันน้ำเบี่ยงออกมาจากเขื่อนเจ้าพระยาลงมาจากทางภาคเหนือผ่านทางคลองระพีพัฒน์ และกรุงเทพมหานคร จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ริมตลิ่งทำการเก็บทรัพย์สินที่มีค่าไว้ในที่สูง และเฝ้าระวังคอยติดตามสถานการณ์น้ำจากการแจ้งเตือนของหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด

 

 

ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำมาก่อนล่วงหน้าแล้วเป็นเวลา 2 วัน แต่ถึงขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกง ยังคงมีระดับน้ำต่ำกว่าขอบตลิ่งมากถึงกว่า 50 ซม. ในขณะที่น้ำทะเลขึ้นสูงสุด และยังไม่เอ่อล้นไหลออกนอกลำน้ำเข้ามาท่วมพื้นที่แต่อย่างใด ทั้งที่ยังคงมีฝนตกโปรยปรายลงมาในพื้นที่เป็นระยะ จนเกือบตลอดทั้งวัน ซึ่งคาดว่าน้ำที่ถูกปล่อยระบายลงมาจากทางตอนบนนั้น ยังคงไหลลงมาไม่ถึงยังพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง