รีเซต

ยังไม่ดีขึ้น! "นิสสัน" ลดกำลังผลิตในสหรัฐฯ จากปัญหาขาดแคลนชิป

ยังไม่ดีขึ้น! "นิสสัน" ลดกำลังผลิตในสหรัฐฯ จากปัญหาขาดแคลนชิป
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2565 ( 11:42 )
32
ยังไม่ดีขึ้น! "นิสสัน" ลดกำลังผลิตในสหรัฐฯ จากปัญหาขาดแคลนชิป

สำนักงานในสหรัฐฯ ของ "นิสสัน มอเตอร์" บริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่น มีแผนจะลดกำลังการผลิตในเดือนพฤศจิกายน สำหรับโรงงานประกอบรถที่เมืองแคนตัน รัฐมิสซิสซิปปี้ เนื่องจากปัญหาการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์

แผนลดกำลังการผลิตในโรงงานดังกล่าวจะกระทบรถกระบะรุ่น "ไททัน" และ "ฟรอนเทียร์" รวมถึงรถซีดาน "อัลติมา" 

ด้านเว็บไซต์ออโตโมทีฟ นิวส์ เป็นผู้รายงานข่าวดังกล่าว พร้อมคาดว่า "นิสสัน" จะปรับลดกำลังการผลิตคล้าย ๆ กันนี้ในเดือนธันวาคมด้วย 

โดย "นิสสัน" แจ้งกับผู้แทนจำหน่ายว่าแม้จะมีการปรับลดการผลิต แต่ยอดส่งมอบรถทั้งหมดไปยังผู้ค้าปลีกยังน่าจะเพิ่มขึ้นทุกไตรมาส 

นอกจากนี้ บริษัทระบุด้วยว่า สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นต่อไปของนิสสันที่รอคอยมานาน จะเริ่มต้นก่อนสิ้นปีปฏิทินนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าร้อยละ 40 ภายในปี 2573

อย่างไรก็ตาม "นิสสัน" ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าจะปรับลดกำลังการผลิตลงเท่าใด ขณะที่เมื่อนับถึงวันที่ 30 กันยายน ยอดขายของนิสสันในสหรัฐฯ อยู่ที่ราว 538,000 คัน ลดลงร้อยละ 31

ทางด้าน "แซม ฟิออรานี" รองประธานฝ่ายคาดการณ์การผลิตของ "ออโต้ฟอร์แคสต์ โซลูชั่นส์" ประเมินว่า การลดกำลังการผลิตดังกล่าวน่าจะกระทบการผลิตรถ 9,000 คันในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมากกว่านี้

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง