รีเซต

เรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล สูญหายหลายคน

เรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล สูญหายหลายคน
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 07:03 )
148
เรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล สูญหายหลายคน

วันนี้( 2 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ที่่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุยได้รับแจ้งมีเหตุเรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดในทะเล ทำให้เรืออับปางบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ฝั่งอำเภอเกาะสมุย มีลูกเรือแลพผู้โดยสารลอยคอรอการช่วยเหลืออยู่ในทะเล จึงได้รายงานให้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย กำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือจากฐานทัพเรือแหลมโจรคร่ำอำเภอเกาะสมุย เจ้าท่าภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อำเภอเกาะสมุย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เดินทางไปตรวตสอบที่ท่าเทียบเรือบริษัทราชาเฟอร์รี จำกัดมหาชน ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย 


ที่ท่าเรือสมุยสากลของบริษัทราชาเฟอร์รี่ ทางฝ่ายผู้บริหารของท่าเรือ ได้รายงาน เหตุการณ์ ให้กับทางนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ว่า เรือเฟอร์รี่ ชื่อเรือราชา 4 ได้บรรทุกสินค้าพร้อมรถยนต์บรรทุกพ่วงจำนวน 3 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน โดยมีลูกเรือจำนวน 14 คน และผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่ง ออกเดินทางจากท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย เมื่อเวลาประมาณ 20.48 น.มุ่งหน้าไปยังฝั่งแผ่นดินใหญ่ ในอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี 


ระหว่างที่เรือออกจากท่าในอำเภอเกาะสมุยไปได้เพียง 2 ไมล์ทะเล บริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ถูกกระแสคลื่นที่แรงซัดเข้าตัวเรือทำให้น้ำทะเลทะลักเข้าเรือ ทำให้เรือเฟอร์รี่อับปางจมลงสู่ก้นทะเล ลูกเรือพร้อมผู้โดยสารได้วิ่งหาเสื้อชูขีพ พร้อมกระโดดออกจากเรือและลอยคอในทะเล 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย พร้อด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือ จากฐานทัพเรือแหลมโจรคร่ำ อำเภอเกาะสมุยได้นำเรือออกทำการค้นหา และพบลูกเรือเป็นชายทั้งหมด 9 รายลอยคออยู่ในทะเล ทางเจ้าหน้าที่จุงได้ทำการช่วยเหลือ พร้อมนำกลับเข้าฝั่ง มาขึ้นที่ท่าเรือแหลมโจรคร่ำฐานทัพเรือเกาะสมุย พบว่าลูกเรือทั้ง 9 รายอยู่ในอาการอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัสส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเปิดเผยว่า การปฎิบัติหน้าที่ค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจาก มีอุปสรรคเนื่องจากคลื่นลมแรง และสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยเป็นกลางคืน



ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุ เรือออกจากท่าฝั่งเกาะสมุยไปได้ประมาณ 2 ไมล์ทะเล ระหว่างที่ผ่านเกาะสี่ และเกาะห้า เรือเฟอร์รี่ ที่บรรทุกสินค้าถูกคลื่นซัดเข้าใส่ตัวเรือทำให้เรือเอียงและน้ำเข้าเรือ ซึ่งในขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมเร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เรือถูกคลื่นซัดหรือ สาเหตุอื่นต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะที่ ร้อยตำรวจตรี ศิรวิทย์ นาคมูสิก รองสารวัตร ตำรวจน้ำเกาะสมุย เปิดเผยเผยว่า ขณะที่ตำรวจน้ำนำเรือตรวจการณ์ เข้าไปช่วยเหลือพบว่าลูกเรือกำลังลอยคออยู่ในทะเล จำนวน 9  คน จึงได้ช่วยเหลือนำขึ้นมา ส่วนเรือเฟอร์รี่ลำที่อับปางพบว่าเป็นเรือที่มีสภาพเก่าใช้งานมานาน และพบว่าตัวเรือได้จมลงสู่ก้นทะเลแล้ว และคาดว่ายังมีผู้สูญหายอีกประมาณ 4-5 คน 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง