รีเซต

หนุ่มซิ่ง จยย.หลับในพุ่งชนพระ 3 รูปขณะยืนรอรับบิณฑบาตร

หนุ่มซิ่ง จยย.หลับในพุ่งชนพระ 3 รูปขณะยืนรอรับบิณฑบาตร
มติชน
10 เมษายน 2565 ( 12:35 )
51
หนุ่มซิ่ง จยย.หลับในพุ่งชนพระ 3 รูปขณะยืนรอรับบิณฑบาตร

เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 10 เมษายน ร.ต.อ.สำเนา บุญสมญา รอง สารวัตร.(สอบสวน) สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานีได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.พิบูลมังสาหาร ว่ามีเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนพระขณะเดินบิณฑบาต ที่บริเวณถนนโนนเลียง พิบูลมังสาหาร – บุณฑริก เขตบ้านดอนก่อ หมู่ที่ 1 ต.อ่างศิลา อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี มีพระได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รูป ทราบชื่อพระภิกษุสุริ ชายแดง อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่แข้งขวาและหน้าอก พระภิกษุพุฒธา ทองกลม อายุ 78 ปีได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะและหน้าอก และพระภิกษุอุทัย บัวใหญ่ อายุ 69 ปี ได้รับบาดเจ็บข้อศอกขวา

 

พระทั้ง 3 รูป เป็นพระลูก วัดบ้านดอนก่อ หมู่ 1 ต.อ่างศิลา อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี กู้ชีพ 1669 นำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.พิบูลมังสาหาร แล้ว

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น Exiter 150 สีแดง ไม่ติดผ่านป้ายทะเบียน จอดอยู่ริมถนนที่เกิดเหตุ สภาพรถได้รับความเสียหาย และบริเวณด้านข้างทางขวา พบรอยครูดอยู่บนเส้นขอบทาง ซึ่งเป็นจุดชน ใกล้กับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง มี นายประสิทธิ์ บุตรวงศ์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 186 หมู่ 1 ต.ดอนใหญ่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะพระทั้งสามรูปยืนรอรับบิณฑบาตรจากญาติโยม อยู่ที่ริมถนนสายพิบูลมังสาหาร – บุณฑริก เขตบ้านดอนก่อ หมู่ที่ 1 ต.อ่างศิลา ขณะเดียวกับ นายประสิทธิ์ บุตรวงศ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าไป อ.บุณฑริก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายประสิทธิ์ฯ มีอาการง่วง แล้วหลับใน ทำให้รถเสียหลักไปเฉี่ยวชนพระทั้ง 3 รูปได้รับบาดเจ็บ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย ส่วนนายประสิทธิ์ฯได้รับบาดเจ็บที่เข่าด้านขวา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง