รีเซต

ผู้ถือหุ้น JR เคาะจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น 17 พ.ค.นี้ มั่นใจปีนี้ผลงานออลไทม์ไฮ

ผู้ถือหุ้น JR เคาะจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น 17 พ.ค.นี้ มั่นใจปีนี้ผลงานออลไทม์ไฮ
มติชน
19 เมษายน 2565 ( 15:48 )
79
ผู้ถือหุ้น JR เคาะจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น 17 พ.ค.นี้ มั่นใจปีนี้ผลงานออลไทม์ไฮ

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2564 หลังหักสำรองตามกฎหมายให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 106.40 ล้านบาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 25 เมษายน โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 26 เมษายน และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

 

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 แม้ยังคงต้องเผชิญกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลายพันธุ์ แต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของธุรกิจเอาไว้ได้ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบปีที่ผ่านมา ผลักดันผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

 

ในปัจจุบัน JR มีปริมาณในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 4,657 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ประมาณ 50% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป ยังไม่นับรวมงานโครงการใหม่ที่จะเข้าประมูลเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ ยังคาดว่างานในโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท น่าจะเปิดให้ประมูลได้ภายในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งบริษัทฯมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม อีกทั้งยังมีงานวางระบบสื่อสารอีกบางส่วน ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog แตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายในปีนี้ ส่งผลให้แนวโน้มธุรกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ กล่าวว่า บริษัทฯยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ โดยล่าสุด JR ได้จับมือกับบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด (EMN) ซึ่งบริษัทย่อยของ EA ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” ลงนามบันทึกความเข้าใจกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station)

 

สำหรับวัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า โดยส่งเสริมการพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น จึงได้ร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ (EV Smart Charging Station) ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ไฟฟ้า โดย กฟน.จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินการขอใช้ไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า และ JR จะเป็นผู้วางแผนและดำเนินโครงการด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทร่วมกับ EMN

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 64 มีรายได้รวม 2,156.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 871.33 ล้านบาท หรือ 67.82% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,284.74 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 217.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.87 ล้านบาท หรือ 146.16% เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 88.17 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง