รีเซต

สลด เจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพคากุฏิ เผย เมื่อวานเพิ่งเป็นประธานงานศพ

สลด เจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพคากุฏิ เผย เมื่อวานเพิ่งเป็นประธานงานศพ
ข่าวสด
30 กรกฎาคม 2564 ( 14:00 )
79
สลด เจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพคากุฏิ เผย เมื่อวานเพิ่งเป็นประธานงานศพ

 

สิ้น เจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพ คากุฏิ ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอีเข้าทำการตรวจสอบ ด้าน พระลูกวัด เผย เมื่อวานเพิ่งไปเป็นประธานเผาศพ

 

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 30 ก.ค.2564 พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วมาลา สารวัตรเวร สภ.ตลุกดู่ รับแจ้งเหตุพระนอนมรณภาพอยู่ภายในห้อง ที่วัดเขาปฐวี ม.5 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตลุกดู่ แพทย์เวรโรงพยาบาลทัพทัน และกู้ภัยอุทัยธานี (จุดหนองฉาง) พร้อมแต่งชุดพีพีอีป้องกันโควิด-19

 

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูที่บริเวณด้านหน้ากุฏิข้างศาลาการเปรียญวัด ที่ชั้นล่างหน้าห้อง 18 ด้วยความเศร้าโศก ภายในห้องนอนพบศพ เจ้าอธิการวิรัตน์ (ชัย) สัลสาโร อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี เจ้าคณะตำบลตลุกดู่ เขต 2 สภาพนอนเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด หรือร่องรอยการรื้อค้นข้าวของ

 

 

สิ้น เจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพ คากุฏิ ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอีเข้าทำการตรวจสอบ

จากการสอบถาม พระจรูญ จันทิโม ซึ่งเป็นพระลูกวัดเขาปฐวี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าอาวาสยังไปเป็นประธานงานเผาศพ สุขภาพท่านยังแข็งแรงอยู่เลย และท่านก็บังคับพระลูกวัดทุกองค์ให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ จนสายแล้ว พระลูกวัดอีกองค์หนึ่งเห็นท่านยังไม่ออกมาจากห้องนอน

จึงเดินเข้าไปดู เห็นท่านยังนอนอยู่จึงเข้าไปเรียก และจับตัวท่าน ก็พบว่าอยู่ในสภาพที่ลำตัวแข็งแล้ว จึงรีบออกมาบอกพระลูกวัดด้วยกัน และแจ้งให้ญาติโยมทราบดังกล่าว ส่วนชีวิตประจำวันของท่านนั้น ท่านชอบฉันประเภทเครื่องดื่มกาแฟดำ และเครื่องดื่มชูกำลังนั้นท่านดื่มได้ทุกยี่ห้อ วันละประมาณ 2 ขวดขึ้นไป และสูบบุหรี่

ด้าน ลูกศิษย์ใกล้ชิด เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนของท่านนั้นยังอยู่ในคิวอยู่ ซึ่งท่านให้ประชาชนที่อยู่ใน 7 กลุ่มโรคไปฉีดวัคซีน ซึ่งทางหมู่บ้านเขาปฐวีนั้นไม่มีใครติดโควิด และก็ไม่มีผู้ป่วย ซึ่งเรื่องท่านเสียชีวิตด้วยโควิดตัดปัญหาได้ แต่ท่านเสียชีวิตนั้นสาเหตุคาดว่าจะมาจากหัวใจล้มเหลวมากกว่า ซึ่งต้องรอฟังหมออีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.ท.สมศักดิ์ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลทัพทัน ได้นำศพผู้ตายส่งไปยังสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุในการเสียชีวิต ซึ่งพระท่านมีโรคไขมันในร่างกายอยู่ด้วย และตรวจสอบภายในห้องก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง