รีเซต

จ่อแจ้งข้อหาเพื่อน 'น้องน้ำมนต์' ขับรถประมาท ทำดับ 3 ศพ ถ้าแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน กม. โดนข้อหาเพิ่ม

จ่อแจ้งข้อหาเพื่อน 'น้องน้ำมนต์' ขับรถประมาท ทำดับ 3 ศพ ถ้าแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน กม. โดนข้อหาเพิ่ม
มติชน
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:00 )
56
จ่อแจ้งข้อหาเพื่อน 'น้องน้ำมนต์' ขับรถประมาท ทำดับ 3 ศพ ถ้าแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน กม. โดนข้อหาเพิ่ม

วันที่ 16 ก.พ. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าติดตามความคืบหน้าอุบัติเหตุกรณีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กย 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ใกล้สี่แยกคณะนิติศาสตร์ มข.เมื่อช่วงเวลา 04.40 น.วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย คือ นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี และ นางสาว กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นาย ถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี เป็นคนขับรถบาดเจ็บสาหัส และน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือ น้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562 ซึ่งต่อมา น้องน้ำมนต์ ได้เสียชีวิตที่รพ.ศรีนครินทร์ เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่16 ก.พ. ซึ่งพ่อแม่ ญาติพี่น้องรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อ.วารอนชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

 

 

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจได้มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คณะนิติศาสตร์ ที่ได้เห็นเหตุการณ์รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถยนต์เก๋งขับมาด้วยความเร็วสูงจากประตูบึงสีฐาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางแยกคณะนิติศาสตร์ ได้มีรถกระบะจอดชะลอความเร็ว เพื่อรอเลี้ยวขวา รถเก๋งจึงหักหลบเข้าซ้าย ก่อนที่รถจะหลักชนกับทางเท้า ชนต้นประดู่ข้างถนน รถคว่ำตีลังกา 2 ตลบหลังคารถฟาดกับต้นไม้ ไถลลงข้างทาง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

พ.ต.อ.ธนาวัชร ระบุว่า ขณะนี้ ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้ทำการเจาะเลือดคนขับรถยนต์แล้ว เพื่อจะรอว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากโรงพยาบาล เพื่อจะให้พนักงานสอบสวนไกด้เข้าไปสอบปากคำ ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และหากผลตรวจเลือดออกมาแล้วพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดจะแจ้งข้อกล่าวเพิ่มคือ “ขับรถขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับตามกฏหมาย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘น้ำมนต์ มนชนิตว์’ รองนางสาวไทย ปี 62 จากไปอย่างสงบ หลังประสบเหตุรถเสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ
ถ้อยคำอาลัย แม่ผู้สูญเสีย ‘น้ำมนต์’ ขอบุญกุศลหนุนส่งให้อยู่ในที่ดีๆ รักลูกสุดหัวใจ
สุดเศร้า! ครอบครัว เพื่อน นำมงกุฎ-สายสะพายรองนางสาวไทยปี’62 เข้ารับศพ ‘น้องน้ำมนต์’
ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณ ‘น้องน้ำมนต์’ ท่ามกลางความโศกเศร้า ตร.เผยต้นตอของอุบัติเหตุ
เปิดประวัติ ‘น้ำมนต์ มนชนิตว์’ น้องเล็กของพี่ๆ นางสาวไทย สาวสวยสดใส ดีกรีนางนพมาศ-ดาวคณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง