รีเซต

สลด พ่อหาปลาจมน้ำดับ ทิ้ง 2ลูกน้อย เมียท้องอ่อนร้องไห้รอสามีแทบใจจะขาด

สลด พ่อหาปลาจมน้ำดับ ทิ้ง 2ลูกน้อย เมียท้องอ่อนร้องไห้รอสามีแทบใจจะขาด
มติชน
6 กันยายน 2563 ( 17:01 )
65
สลด พ่อหาปลาจมน้ำดับ ทิ้ง 2ลูกน้อย เมียท้องอ่อนร้องไห้รอสามีแทบใจจะขาด

สลด พ่อหาปลาจมน้ำดับ ทิ้ง 2ลูกน้อย เมียท้องอ่อนร้องไห้รอสามีแทบใจจะขาด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปรีชา มีผิว รอง สว.(สอบสวน ) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนลงหาปลาแล้วหายลงในน้ำ คาดว่าจะจมน้ำ บริเวณท้ายเขื่อนลำตะคอง ถนนมิตรภาพสายเก่า สายประวัติศาสตร์ หลังวัดเขาน้อย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง นำเจ้าหน้าที่กูชีพ ชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่ประมงเขื่อนลำตะคอง ร่วมกันตรวจสอบ โดยมีน.ส.วนิดา จันทร์นวล อายุ 37 ปี ภรรยาย และลูกชายวัย 6 ขวบและลูกสาววัน 4 ขวบ นั่งรอพ่อบริเวณริมน้า

 

น.ส.วนิดา กล่าวว่า ตนและ นายชัชวาลย์ สร้อยโยธา อายุ 33 ปี  พาครอบครัว มีลูกชาย 6 ขวบ และลูกสาว 4 ขวบ มาทำงานรับจ้างในเขต ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง เขาใหญ่ ปกติวันหยุดก็จะพาเพื่อน ญาติ มานั่งเล่น หาปลา ที่บริเวณถนนมิตรภาพสายเก่า ท้ายหมู่บ้านท่างอย เขื่อนลำตะคอง อ.ปากช่อง เป็นประจำ วันนี้ก็ได้ชวนเพื่อนๆ ที่ทำงานกันมาตั้งแต่ช่วงเวลา 07.30 น. มากันหลายคน เพื่อหาปลา หลังจากแต่ละคนก็นำอุปกรณ์ ตาข่าย แห สวิงจับปลาลงน้ำหาปลา ส่วนตนและลูกนั่งรออยู่ริมน้ำ จนถึงช่วงบ่าย 3 โมงมีฝนตกลงมา ก็เตรียมจะกลับขึ้นมา เพื่อกินข้าว

 

น.ส.วนิดา กล่าวต่อว่า ตนเห็นนายชัชวาลย์ เดินถือสวิงตักปลาลงไปหาปลาต่อ บอกเห็นปลานิลในน้ำเยอะ เดินลุยน้ำไปตามถนนมิตรภาพ สายเก่า ที่น้ำท่วม ห่างจากเพื่อนๆ ออกไป 300 เมตร และเดินลงไป ลึกท่วมถึงหน้าอก ก็ไม่ได้ห่วงเพราะ สามีว่ายน้ำเป็นสักพัก เพื่อนๆและภรรยา ก็ได้ยินเสียงตะโกน จากคนที่หาปลาอยู่ใกล้ๆ กันติดริมฝั่ง ช่วยด้วยๆ มีคนจมน้ำ จึงพากันหันไปดู เห็นคนกำลังพยายามช่วยกันอยู่ แต่ไปไม่ทัน ผู้ตายจมน้ำหายไป ต่อหน้าต่อตาลูกเมีย ทิ้งลูก 3 คน ผู้หญิงอายุ 4 ขวบ กับผู้ชาย 5 ขวบ กับลูก 2 เดือนที่ตนกำลังตั้งครรภ์อยู่  ตนร้องไห้ ขอให้คนช่วยแต่ยังหาตัวไม่เจอ

 

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่ประมงเขื่อนลำตะคองและจิตอาสาประดาน้ำ นำเรือช่วยกันออกค้นหา แต่ยังไม่พบประกอบกับลมแรงน้ำมีคลื่น ภรรยาผู้ตายบอกผู้ตายมีอะไรในใจหรือเปล่าไม่ทราบไม่น่าจมน้ำตายเพราะว่ายน้ำเป็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. พบศพนายชัชวาลย์ สร้อยโยธา อายุ 33 ปี ห่างจากจุดลงหาปลาประมาณ 50 เมตร และจุดน้ำลึกกว่า 4-5 เมตร นำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ภรรยาและลูกร่ำไห้โผเข้าหาศพ แจ้งแพทย์เวร จาก รพ.ปากช่องนานา ตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นและนำศพไปพิสูจน์ต่อที่ รพ.ปากช่องนานา
จากการสอบถามชาวบ้านท่างอย แจ้งว่า บริเวณอ่างลำตะคองบริเวนใกล้เคียง มีบุคคลจมน้ำเสียชีวิตเป็นประจำ ทั้งนักจับปลาและนักท่องเที่ยว ต้องระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง