รีเซต

แผงแทบแตก ทุเรียน เริ่มต้น 5 บาท ซึ้งแรงบันดาลใจจากแม่ลูกงบน้อย

แผงแทบแตก ทุเรียน เริ่มต้น 5 บาท ซึ้งแรงบันดาลใจจากแม่ลูกงบน้อย
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 11:19 )
145
แผงแทบแตก ทุเรียน เริ่มต้น 5 บาท ซึ้งแรงบันดาลใจจากแม่ลูกงบน้อย

 

ข่าววันนี้ 14 พ.ค. 64 บริเวณริมถนนสายจรดวิถีถ่อง ตรงข้ามศูนย์ฮีโน่ ใกล้สี่แยกคลองโพธิ์ อ.เมืองสุโขทัย มีสามีภรรยาตั้งแผงขายทุเรียน โดยทำแบบแบ่งขายให้กับคนงบน้อย เริ่มต้นเพียง 5 บาท 10 บาท ซีลไว้ในพลูอย่างสวยงาม ทำให้ลูกค้าแห่มาซื้อ ต่อคิวยาวเป็น 100 เมตร จนทำเอาผวาเรื่องโควิดไปด้วย

 

นางสาวพิกุล พร้อมญาติ อายุ 44 ปี แม่ค้าชาว ต.เมืองเก่า เปิดเผยว่า หลังมีคนแห่มาซื้อทุเรียนกันมากมาย อย่างคาดไม่ถึงในวันนั้น ก็ไม่กล้าโพสต์ขายในโซเชียลอีกเลย กลัวคนมารอซื้อเยอะ รวมทั้งห่วงความปลอดภัยของลูกค้าและตัวเองด้วย แต่ลูกค้าไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้กิน เพราะตั้งใจไว้แล้วว่าจะแบ่งขาย 5 บาท 10 บาท 20 บาท ไปจนกว่าจะหมดฤดูทุเรียน แม้ได้กำไรน้อยก็จะทำ เพราะอยากให้ทุกคนได้กิน นึกถึงตัวเองเมื่อก่อนก็ลำบาก เลยอยากแบ่งปัน

 

 

"ที่มาของการขายแบบนี้ เพราะมีวันหนึ่ง เห็นแม่ลูก นั่งพ่วงข้างรถมอเตอร์ไซค์มาจอดที่ร้าน คนเป็นแม่บอกอยากกินทุเรียน แต่ลูกชายไม่ซื้อ บอกว่ามีเงินน้อย เราเข้าใจความรู้สึกนี้ดี ก็เลยแบ่งขายให้ลูกค้าทุกคนจนถึงปัจจุบัน โดยร้านจะตั้งแผงขายทุกวัน ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม อยู่บริเวณริมถนน ตรงข้ามศูนย์ฮีโน่ ใกล้สี่แยกคลองโพธิ์ อ.เมืองสุโขทัย"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง