รีเซต

เมืองกาญจน์สิ้นนายตำรวจฝีมือดี เก๋งร.ต.ต.เสียหลักพลิกคว่ำ ขณะเดินทางขยายผลจับยา

เมืองกาญจน์สิ้นนายตำรวจฝีมือดี เก๋งร.ต.ต.เสียหลักพลิกคว่ำ ขณะเดินทางขยายผลจับยา
มติชน
19 สิงหาคม 2565 ( 08:41 )
57
เมืองกาญจน์สิ้นนายตำรวจฝีมือดี เก๋งร.ต.ต.เสียหลักพลิกคว่ำ ขณะเดินทางขยายผลจับยา

ตร.ภาค 7 สูญเสียมือดีอีก 1 ราย หลังปฏิบัติหน้าที่จับกุมยาบ้า เตรียมขยายผล แต่ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่ รพ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 18 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3086 โค้งบ้านเขาดินสอ หมู่ 9 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมบ่อพลอยร่วมใจ

จากสภาพพบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวอยู่ในสภาพพังยับเยินลักษณะพลิกคว่ำหลายตลบ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบ่อพลอย ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลเปิดที่ศีรษะถึงกะโหลก แขนขวาหักผิดรูป ขาขวาท่อนบนท่อนล่างหักผิดรูป มีอาการแน่นหน้าอกหายใจเร็ว จากการสอบถามเจ้าตัวจำเหตุการณ์ไม่ได้

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการล่อซื้อยาบ้าในพื้นที่ อ.บ่อพลอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 และสามารถล่อซื้อยาบ้าได้ประมาณ 20,000 เม็ด จากนั้นได้มีการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการ แต่ระหว่างนั้น ร.ต.ต.อนุชิตฯ ได้ขับรถยนต์เก๋งไปเพียงคนเดียว

จนกระทั่งถึงบริเวณทางโค้ง รถยนต์เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ร.ต.ต.อนุชิต ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบ่อพลอย การเสียชีวิตของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค หรือที่เพื่อนๆ ตำรวจด้วยกันเรียกชื่อกันติดปากว่า “ดาบไผ่” ถือว่าสูญเสียตำรวจน้ำดีอีก 1 นาย โดยมีผลงานการจับกุมคดีต่างๆมากมาย ซึ่งการเสียชีวิตของ ร.ต.ต.อนุชิต เป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่โดยแท้จริง

ซึ่ง ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นบุตรสาว ส่วนคนเล็กเป็นบุตรชาย ซึ่งลูกชายเคยไปสอบตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ลูกชายคนเล็กของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค มีความตั้งใจว่า ปีนี้จะไปสอบเพื่อให้ติดตำรวจให้ได้ เพื่อต้องการเดินตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งนิสัยส่วนตัวของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค หรือดาบไผ่ เป็นคนไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ นิสัยดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนตำรวจ และเพื่อนๆ ที่อยู่นอกวงการเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง