รีเซต

CPN เล็งให้ SF ขึ้นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์พื้นที่ Block A สยามสแควร์กลางปี 65

CPN เล็งให้ SF ขึ้นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์พื้นที่ Block A สยามสแควร์กลางปี 65
TNN Wealth
6 กันยายน 2564 ( 21:51 )
297
CPN เล็งให้ SF ขึ้นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์พื้นที่ Block A สยามสแควร์กลางปี 65

ข่าววันนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ได้สิทธิการเช่าพื้นที่โครงการ Block A ในสยามสแควร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์สกาล่าเดิม ซึ่งทางสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศให้บริษัทเป็นผู้ชนะการประมูล อายุสัญญาเช่า 30 ปี

 


หลังจากนี้บริษัทยังคงรอทางสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ ส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัทในช่วงเดือน ม.ค. 65 และหลังจากนั้นจะเตรียมการพัฒนาโครงการ เบื้องต้นวางรูปแบบโครงการศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์ เพราะเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ที่ประมูลได้มากว่า 7 ไร่ 

 


และการที่บริษัทมี บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) เข้ามาแล้ว ซึ่งมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและบริหารโครงการที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ทำให้บริษัทมีความพร้อมมากในการเดินหน้าพัฒนาโครงการดังกล่าว

 


การพัฒนาโครงการใหม่ในสยามสแควร์คาดว่าจะเริ่มในช่วงกลางปี 65 โดยหลังจากส่งมอบพื้นที่แล้วจะต้องมีการสำรวจโครงการสร้างต่างๆ ของอาคารและพื้นที่

 


ซึ่ง CPN ประเมินในเบื้องต้นว่าจะพยายามรักษาโครงสร้างบางส่วนของอาคารโรงภาพยนตร์สกาล่าให้ได้มากที่สุด เพราะถือเป็นอาคารสัญลักษณ์สำคัญในย่านสยามสแควร์ และการก่อสร้างคาดว่าจะใช้ระยะเวลากว่า 1 ปี คาดว่าอาจจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 66 ส่วนมูลค่าการลงทุนยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

 


บริษัทมองว่าสยามสแควร์ยังเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ เป็นแหล่งช้อปปิ้งและย่านการค้าที่ใหญ่อันดับต้นๆของกรุงเทพฯ และการที่บริษัทเข้าไปพัฒนาโครงการสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักเรียนและนักศึกษาได้มากขึ้น รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่จะกลับเข้ามาหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง