รีเซต

อยุธยายังหนัก สั่งปิดโรงงาน 3 แห่ง ตลาดเจ้าพรหม หลังพบมีผู้ติดเชื้อสูง

อยุธยายังหนัก สั่งปิดโรงงาน 3 แห่ง ตลาดเจ้าพรหม หลังพบมีผู้ติดเชื้อสูง
ข่าวสด
17 กรกฎาคม 2564 ( 09:08 )
58
อยุธยายังหนัก สั่งปิดโรงงาน 3 แห่ง ตลาดเจ้าพรหม หลังพบมีผู้ติดเชื้อสูง

 

อยุธยายังหนัก สั่งปิดโรงงาน 3 แห่ง ปิดตลาดเจ้าพรหม หลังพบมีผู้ติดเชื้อสูง เตรียมมาตรการดำเนินการของศูนย์พักคอย รองรับผู้ติดเชื้อรอเตียงที่ไม่มีอาการ

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 คณะกรรมการโรคติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ในคลัสเตอร์กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมทั้งในเขตอ.วังน้อย อ.บางปะอิน และอ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

 

 

จึงมีมติ ออกคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการ โรงงาน และตลาด เพื่อควบคุมและปรับปรุงมาตรการเป็นการชั่วคราว ดังนี้ ให้ปิดบริษัท รอยัลไทม์ ซิตี้ และบริษัท เคียวเซ่ แฟคเตอรี อ.วังน้อย ตั้งแต่วันที่ 17-21 ก.ค. 2564 ปิดบริษัทแมรีกอท จิวเวลรี่ อ.บางปะอิน ตั้งแต่วันที่ 17-24 ก.ค. 2564 ปิดโรงงานนอร์เมริกา อ.วังน้อย และปิดตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 17-23 ก.ค. 64

 

 

เพื่อให้เตรียมการวางแผนการควบคุมโรคร่วมกับทีมควบคุมโรค เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อก่อนจะพิจารณาให้เปิด นอกจากนี้ ยังหารือมาตรการดำเนินการของศูนย์พักคอย Home Isolation และ Community Isolation ที่จัดตั้งขึ้นรองรับผู้ติดเชื้อรอเตียงที่ไม่มีอาการ(สีเขียว)

 

 

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 34,340 โดส โดยหากได้วัคซีนแล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะกรรมการโรคติดต่อ จะวางแผนจัดสรรวัคซีนให้กระจายครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอโดยเฉพาะอำเภอที่มีการติดเชื้อมากที่สุดและต้องไม่ทับซ้อนกับการฉีดวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาล

 

 

โดยขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันปฏิบัติตามาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น สวมหน้ากากอนามัย หมั่นมือบ่อย รวมถึงเว้นระยะห่าง รวมทั้งขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมรื่นเริงและการสังสรรค์ทั้งในครอบครัวและนอกสถานที่ สิ่งเหล่านี้ จะช่วยในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้พบการติดเชื้อในครอบครัวมากที่สุด รองลงมาพบจากที่ทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง