รีเซต

ข่าวดี! ญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกห้ามพลเมืองเดินทางไป 12 ประเทศทั่วโลก

ข่าวดี! ญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกห้ามพลเมืองเดินทางไป 12 ประเทศทั่วโลก
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 15:45 )
123
ข่าวดี! ญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกห้ามพลเมืองเดินทางไป 12 ประเทศทั่วโลก

วันนี้ (8ต.ค.63) หนังสือพิมพ์โยมิอูริ รายงานว่า ปัจจุบันรัฐบาลญี่ปุ่นซึ่งมีคำสั่งห้ามชาวญี่ปุ่นเดินทางไปประเทศและดินแดนต่างๆ 159 แห่งทั่วโลก กำลังวางแผนจะยกเลิกแบนการเดินทางไปยังประเทศและดินแดนอื่นๆ รวม 12 แห่ง ไทย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า บรูไน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียดนาม และมาเลเซีย แต่แนะนำให้ยกเว้นการเดินทางที่ไม่จำเป็นหรือไม่เร่งด่วน

ขณะที่สำนักข่าวนิเคอิ รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะผ่อนปรนความเข้มงวดในการกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ สำหรับนักธุรกิจบางส่วน รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่เดินทางกลับประเทศและผู้ถือวีซ่าระยะยาวเช่นกัน โดยนักเดินทางขาเข้าบางคนอาจได้รับการยกเว้นการกักตัว แต่ให้รายงานสุขภาพผ่านแอพพลิเคชั่นทุกวันแทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการตรวจคัดกรองของสนามบินด้วย

นักเดินทางขาเข้าเหล่านี้ ต้องยื่นรายละเอียดการเดินทาง และมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ PCR หรือตรวจหาสารทางพันธุกรรมของไวรัส เป็นลบ และจะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ล่าสุดยังไม่มีการระบุจำนวนผู้ที่จะได้รับการยกเว้นที่แน่ชัด  

ก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นได้จับคู่เปิดการเดินทางแบบจำกัดกับหลายประเทศ รวมถึงเกาหลีใต้และเวียดนาม  และจะเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการพำนักในญี่ปุ่นระยะยาวจากทุกประเทศตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง