รีเซต

กองสูงท่วมหัว! งานกำจัดหิมะในชนบทเมือง 'ทงเหลียว'

กองสูงท่วมหัว! งานกำจัดหิมะในชนบทเมือง 'ทงเหลียว'
Xinhua
14 พฤศจิกายน 2564 ( 11:34 )
70
กองสูงท่วมหัว! งานกำจัดหิมะในชนบทเมือง 'ทงเหลียว'

 

ทงเหลียว, 14 พ.ย. (ซินหัว) -- ไม่กี่วันมานี้ เมืองทงเหลียวในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีนเผชิญหิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณหิมะสะสมหนาสูงสุดถึง 68 เซนติเมตร สูงสุดนับตั้งแต่เคยมีการบันทึกข้อมูลทางอุตุนิยมวิทยา

 

สภาพอากาศที่รุนแรงสุดขั้วส่งผลกระทบต่อชีวิตของคนเลี้ยงสัตว์ อาสาสมัครกว่า 50 คนจากตำบลอี้เหอถ่าลาในอำเภอไคหลู่ของเมืองจึงส่งรถกวาดหิมะ 9 คันไปช่วยกำจัดหิมะยังพื้นที่เลี้ยงสัตว์ต่างๆ เพื่อสร้างทางเดินและส่งมอบของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันให้ชาวบ้าน

 

ปัจจุบันถนนสายหลักทั้งหมดที่นำไปสู่พื้นที่เลี้ยงสัตว์สามารถใช้งานได้แล้ว และเมืองกำลังเร่งเปิดถนนหนทางที่ใช้ในการดำรงชีวิตทั้งหมดภายในสองวัน

(แฟ้มภาพซินหัว : ชาวบ้านกำลังกำจัดหิมะในเขตปกครองระดับอำเภอคู่หลุน เมืองทงเหลียว เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน หลังเมื่อวันที่ 13 พ.ย. เมืองทงเหลียวเผชิญพายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมา ทำให้เผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นและหิมะหนา หน่วยงานท้องถิ่นจึงดำเนินโครงการฉุกเฉินเพื่อรักษาความปลอดภัยด้านการคมนาคมขนส่ง การจ่ายไฟ ตลอดจนการผลิตทางการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์ เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตได้อย่างปกติ บันทึกภาพวันที่ 13 พ.ย. 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง