รีเซต

เปิดใช้งานฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ

เปิดใช้งานฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2566 ( 15:38 )
61
เปิดใช้งานฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ

วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ประเทศสหรัฐอเมริกาสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรัฐนิวเจอร์ซีย์ซึ่งเป็นที่ตั้งของฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือได้เริ่มเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการท่ามกลางผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนหนึ่ง


ฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำดังกล่าวบริหารจัดการของบริษัท เอ็นเจอาร์ คลีน เอ็นเนอร์จี เวนเจอร์ (NJR Clean Energy Ventures) ครอบคลุมพื้นที่ 17 เอเคอร์ หรือประมาณ 43.01 ไร่ ในอ่างเก็บน้ำกานู บรุก (Canoe Brook) เมืองชอร์ตฮิลล์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ นอกจากผลิตกระแสไฟฟ้าบริษัทเปิดเผยว่าฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำสามารถช่วยลดการระเหยของน้ำลงและทำให้อ่างเก็บน้ำกักเก็บน้ำได้นานมากขึ้น


ฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำแห่งนี้ประกอบด้วยแผงโซลาร์เซลล์ 16,510 แผง ผลิตกระแสไฟฟ้าเพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน 1,400 หลังต่อปี รวมไปถึงป้อนพลังงานไฟฟ้าให้กับโรงบำบัดน้ำกานู บรุก (Canoe Brook) คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 95% ของกำลังไฟฟ้าที่โรงบำบัดน้ำเสียแห่งนี้ต้องใช้งาน อย่างไรก็ตามบริษัทไม่เปิดเผยกำลังการผลิตของฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำแห่งนี้


"เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำสามารถสร้างโอกาสใหม่สำหรับแหล่งน้ำที่มีการใช้งานน้อย ใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์สร้างการผลิตพลังงานหมุนเวียนขนาดใหญ่ รองรับการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานสะอาดส่งให้ลูกค้า” Robert Pohlman รองประธานของบริษัท เอ็นเจอาร์ คลีน เอ็นเนอร์จี เวนเจอร์ (NJR Clean Energy Ventures) กล่าวเพิ่มเติม


ฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำเป็นนวัตกรรมใหม่ในการแก้ปัญหาพื้นที่ขาดแคลนสำหรับติดตั้งโซลาร์เซลล์ โดยจากข้อมูลของห้องปฏิบัติการพลังงานทดแทนแห่งชาติ (National Renewable Energy Laboratory) หรือ NREL ประเทศสหรัฐอเมริกามีอ่างเก็บน้ำที่มนุษย์สร้างขึ้นกว่า 24,000 แห่ง ที่สามารถใช้สร้างฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำได้ และจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 10% ของความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศ


ที่มาของข้อมูล Electrek.co 

ที่มาของรูปภาพ NJR Clean Energy Ventures

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง