รีเซต

"จุรินทร์" นำทัพลุยหาเสียงซ่อมสงขลา-ตั้งผอ.เลือกตั้งทั้ง 2 เขต "ผู้กำกับหนุ่ย" จากพรรคกล้าสมัครวันนี้

"จุรินทร์" นำทัพลุยหาเสียงซ่อมสงขลา-ตั้งผอ.เลือกตั้งทั้ง 2 เขต "ผู้กำกับหนุ่ย" จากพรรคกล้าสมัครวันนี้
มติชน
26 ธันวาคม 2564 ( 08:38 )
55
"จุรินทร์" นำทัพลุยหาเสียงซ่อมสงขลา-ตั้งผอ.เลือกตั้งทั้ง 2 เขต "ผู้กำกับหนุ่ย" จากพรรคกล้าสมัครวันนี้

ข่าววันนี้ การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา ยังคงมีการแข่งขันสูง ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. ได้เตรียมการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ และมีการแต่งตั้งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร และแต่งตั้งนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรค ปชป.ดูแลภาคใต้ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา เพื่อให้การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ยึดหลักรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม และให้มีการสื่อสารนโยบายต่างๆ ของพรรคแก่ประชาชนได้รับทราบอย่างเต็มที่ ซึ่งทั้งนายสาทิตย์ และนายเดชอิศม์ จะเป็นหลักในการบัญชาการการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่

 

นายราเมศกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายเฉลิมชัยยังได้แต่งตั้งตนให้เป็นผู้อำนวยการประสานงานส่วนกลาง เพื่อประสานการทำงานในเขตพื้นที่กับส่วนกลางทั้งในเรื่องกฎหมาย และการจัดบุคลากรร่วมรณรงค์หาเสียง และอำนวยการต่างๆ ในทั้ง 2 เขตเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งทั้ง 2 เขตอย่างแน่นอน

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ปชป. เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. เตรียมลงพื้นที่จังหวัดสงขลาระหว่างวันที่ 25-26 ธันวาคม เพื่อช่วยรณรงค์หาเสียงให้ผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 โดยนายจุรินทร์และคณะจะลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคคือ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครเบอร์ 1 และมีกำหนดการที่สำคัญคือในช่วงบ่ายนี้หลังจากเดินทางไปถึงจะไปเดินรณรงค์หาเสียงทันทีที่ตลาดสดเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา และต่อด้วยการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ณ เวทีปราศรัยย่อยตลาดสดเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ ส่วนในรุ่งขึ้นจะเดินหาเสียงแต่เช้า ณ ตลาดบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และไปพบปะมวลชนต่อที่โรงเรียนโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เช่นเดียวกัน ก่อนเดินทางกลับในช่วงบ่าย

 

ที่ จ.ชุมพร พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ “ผู้กำกับหนุ่ย” ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคกล้า กล่าวว่า จะเดินทางเข้ายื่นใบสมัครในวันที่ 26 ธันวาคม เวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งจะมีหัวหน้าพรรคกล้าคือ นายกรณ์ จาติกวณิช และเลขาธิการพรรค นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ลงมาให้กำลังใจในวันรับสมัครด้วย และจากการที่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม และคงลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน รวมทั้งเข้าไปช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด แจกแมสก์ ร่วมสร้างโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งแจกอาหารการกินแก่ผู้ประสบภัยในช่วงน้ำท่วม หลายคนคงได้พบกับตนมาบ้างแล้ว


”ผมลาออกจากราชการตำรวจที่ยังมีอนาคต เพื่อเสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ถึงจะเป็นแค่เลือกตั้งซ่อม แต่ก็ทุ่มเททั้งตัวและหัวใจเพื่อคนชุมพรอย่างแท้จริง เพราะที่นี่คือบ้านเกิดของผม มีคนถามมากมายว่าทำไมถึงลาออกมาทำงานการเมือง ผมตอบได้เพียงว่า เพราะผมคิดว่าชุมพรบ้านผมต้องดีกว่านี้ ทุกคนควรมีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ แต่กี่ปีๆ ผ่านไป ชุมพรเป็นได้แค่จังหวัดทางผ่าน ทั้งๆ ที่เรามีของดีมากมาย และการที่ผมได้ทำงานร่วมกับหัวหน้าพรรคกล้ามาเป็นเวลานาน ผมเคยบอกคุณกรณ์ว่า วันไหนที่ตั้งพรรค ผมจะลาออกมาช่วย ผมหวังจะได้เห็นการเมืองที่ขาวสะอาด และได้นักการเมืองที่มีความตั้งใจทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง การเมืองไม่ควรเป็นเรื่องของการสืบทอด ไม่ใช่มรดกที่จะมอบให้ใคร แต่การเมืองที่ดีคือต้องได้มืออาชีพ คนทำงานตัวจริงเข้ามา เพราะมันถึงเวลาแล้ว ที่ชุมพรต้องกล้าเปลี่ยน”พ.ต.อ.ทศพลกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง