รีเซต

พบปมนักสเกตสาวรัสเซียจบชีวิตตนเอง วิกฤตโควิดบีบคั้น ยิ่งทำตกต่ำ

พบปมนักสเกตสาวรัสเซียจบชีวิตตนเอง วิกฤตโควิดบีบคั้น ยิ่งทำตกต่ำ
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2563 ( 03:53 )
361
พบปมนักสเกตสาวรัสเซียจบชีวิตตนเอง วิกฤตโควิดบีบคั้น ยิ่งทำตกต่ำ

 

พบปมนักสเกตสาวรัสเซียจบชีวิตตนเอง วิกฤตโควิดบีบคั้น ยิ่งทำตกต่ำ

สกายนิวส์ รายงานความคืบหน้าโศกนาฏกรรมนักกีฬาสาวสเกตน้ำแข็งชาวรัสเซีย เยคาเตรีนา อเล็กซานดรอฟสกายา เสียชีวิตขณะอายุเพียง 20 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 18 .. ว่าหญิงสาวตกลงมาจากหน้าต่างห้องพักในกรุงมอสโก ขณะที่สื่อรัสเซียรายงานว่า หญิงสาวเจตนาจบชีวิตตนเอง

อาคารที่พักซึ่งหญิงสาวกระโดดลงมา

สำนักข่าวตาสส์ รายงาน ตามข้อสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพบร่างของนักกีฬาสาวใกล้บ้านพัก และพบกระดาษที่ข้อความ คาดว่า อดีตนักสเก็ตน้ำแข็งหญิงรัสเซีย ผู้ผันตัวมาเป็นนักกีฬาภายใต้ธงออสเตรเลีย ตั้งใจโดดจากหน้าต่างชั้น 6 ของอาคารเพื่อจบชีวิตตัวเอง

ก่อนหน้านี้ อเล็กซานดรอฟสกายาลงแข่งขันกีฬาสเก็ตน้ำแข็งในโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 หลังคว้าแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ ประเภทคู่ แต่ต้นปีนี้ต้องยุติบทบาทลงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 เพราะบาดเจ็บบ่อยและป่วยเป็นโรคลมบ้าหมู และเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=EXSfXakLUFc

 

อเล็กซานดราฟสกายา เป็นชาวกรุงมอสโก แต่ไปเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลีย จนได้สัญชาติ และพิสูจน์ตนเองจากการลงแข่งเป็นนักสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติออสเตรเลีย ถือเป็นนักกีฬาอนาคตไกล

ด้าน เดลีเมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ก่อนหน้าเสียชีวิต อเล็กซานดรอฟสกายาเผชิญกับความตกต่ำนับจากต้องยุติอาชีพนักกีฬาไปเป็นนักเต้นระบำเปลื้องผ้า กระทั่งมีภาวะซึมเศร้าหนักขึ้นจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

อังเดร ปาชิน อดีตผู้ออกแบบท่าเต้นให้หญิงสาว กล่าวว่า ผู้ตายเคยมีทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ทั้งหมดสลายไป ยิ่งต่อมาเกิดโรคระบาดขึ้น เธอไม่ได้ร่ำเรียนอะไรมา เพราะฝึกแต่สเก็ตมาตั้งแต่เด็ก

ด้านอินนา กอนชาเรนโก โค้ชชาวรัสเซียที่เคยฝึกสอนให้หญิงสาว กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าชีวิตของลูกศิษย์เกิดอะไรผิดพลาด เพราะเคยเป็นคนที่เข้มแข็ง และเป็นนักสู้มาก

/////////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อดีตนักสเกตสาวดีกรีแข่งขัน โอลิมปิก พลัดตกจากที่สูงดับด้วยวัยเพียง 20 ปี