รีเซต

น่ากลัวมาก! หอพักทรุดตัว 60 ชีวิต วิ่งหนีตายอลหม่าน สั่งห้ามเข้าพื้นที่แล้ว

น่ากลัวมาก! หอพักทรุดตัว 60 ชีวิต วิ่งหนีตายอลหม่าน สั่งห้ามเข้าพื้นที่แล้ว
ข่าวสด
20 สิงหาคม 2563 ( 06:24 )
419
2
น่ากลัวมาก! หอพักทรุดตัว 60 ชีวิต วิ่งหนีตายอลหม่าน สั่งห้ามเข้าพื้นที่แล้ว

หอพัก 3 ชั้น ทรุดตัว ผู้อาศัย 60 ชีวิต วิ่งหนีตายอลหม่าน รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงตรวจพื้นที่ สั่งห้ามเข้า จัดกำลังเฝ้า 24 ชม.

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหอพักป้าเยี่ยม ซึ่งเป็นหอพักสูง 3 ชั้น จำนวน 30 ห้อง ตั้งอยู่เลขที่ 125/10 หมู่ที่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เกิดการทรุดตัว ทำให้ตัวอาคารทั้งหมดเกิดการเอนเอียงไปทางด้านหลังซึ่งเป็นหนองน้ำ ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนผู้ที่พักอาศัยเกือบ 60 คน ต้องหนีออกมาอยู่ด้านนอกหอพัก

 

 

หลังเกิดเหตุนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ตำรวจ สภ.โคกขาม ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ และเข้าสั่งการ เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายใน รวมถึงผู้ที่อยู่ใกล้เคียงด้วย

 

 

เบื้องต้นรองผู้ว่าฯ สั่งการให้ทุกคนออกมานอกพื้นที่หอพัก และนำสายกั้นมากันแนวเขตอันตราย อีกทั้งยังได้สั่งการให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.พันท้ายนรสิงห์ จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเฝ้าพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปพื้นที่ภายในตัวอาคาร ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ข้างใน หรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากตัวอาคารทรุด และเป็นการดูแลทรัพย์สินของผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหอพักทุกคนให้อยู่อย่างปลอดภัย

 

 

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุแล้ว นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สั่งการให้ตนพร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ลงพื้นที่มาตรวจสอบเหตุ ซึ่งพบว่า อาคารดังกล่าวมีลักษณะทรุดตัว แต่ยังไม่ถึงกับพังถล่มลงมา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงสั่งการให้กันพื้นที่อันตราย ห้ามใครเข้าไปภายในเด็ดขาด ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร คงต้องรอให้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน

 

นายธีรพัฒน์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากที่คาดการณ์ไว้ในขณะนี้ อาจจะเป็นไปได้ทั้งเรื่องของโครงสร้าง หรืออาจจะมาจากการเคลื่อนตัวของพื้นดิน เช่น ดินสไลด์ หรือทรุดตัว เพราะด้านหลังเป็นบ่อน้ำ แต่ยังไม่สามารถฟันธงสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งในวันที่ 20 ส.ค. เวลา 10.00 น. ได้เรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาเจรจาหารือ เพื่อหาสาเหตุและแนวทางในการแก้ไขต่อไป ส่วนผู้ที่พักอาศัยที่ได้รับผลกระทบนั้น เบื้องต้นทางเจ้าของหอพักได้จัดหาที่พักชั่วคราวไว้ให้แล้ว และจะมีการวางแนวทางเพื่อการช่วยเหลือต่อไปด้วย

 

เจ้าหน้าที่สอบถามป้าเยี่ยม กลัดเจริญ เจ้าของหอ

 

ด้านป้าเยี่ยม กลัดเจริญ อายุ 68 ปี เจ้าของหอพัก กล่าวว่า หอพักแห่งนี้สร้างมานานประมาณ 5 ปี โดยสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2558 มีการว่าจ้างวิศวกรออกแบบ และควบคุมการก่อสร้างตามแบบแปลนที่ได้นำเสนอขออนุญาตต่อทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ มีจำนวนห้องทั้งหมด 30 ห้อง แบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นละ 10 ห้อง ปัจจุบันมีผู้เข้าพักอาศัยอยู่ 29 ห้อง จำนวนผู้พักอาศัยเป็นคนไทยทั้งหมดเกือบ 60 คน

 

ป้าเยี่ยม กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่ข้างบ้านที่ติดกับหอพัก จากนั้นได้ยินเสียงดังครืนและเห็นกลุ่มควันลอยโขมงขึ้นมาจากพื้นดิน ตอนแรกคิดว่าไฟไหม้ แต่ไม่มีกลิ่น จึงให้ลูกเดินไปดูใกล้ๆ ก็เห็นว่าหอพักเกิดการทรุดตัวลง จึงรีบแจ้งให้คนในหอพักออกมาด้านนอก ช่วงนั้นคนที่เช่าพักกลับมาพอดี จึงค่อนข้างชุลมุน แต่ก็โชคดีที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

ส่วนทางด้านของผู้ที่เช่าพักอาศัยเล่าว่า ช่วงนั้นส่วนใหญ่ทุกคนอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงคล้ายกับมีอะไรมาเคาะพื้นดังกึกๆ สักพักเดียวก็รู้สึกว่าห้องทรุด จึงรีบหนีกันอออกมา รู้สึกเหมือนกับตกนรกแล้วได้ขึ้นสวรรค์ เพราะรอดชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง