รีเซต

ลุกเป็นไฟ ! Humane AI Pin เตือนระวัง “แบตเตอรี่” ไหม้ ระเบิด

ลุกเป็นไฟ ! Humane AI Pin เตือนระวัง “แบตเตอรี่” ไหม้ ระเบิด
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2567 ( 10:08 )
21
ลุกเป็นไฟ ! Humane AI Pin เตือนระวัง “แบตเตอรี่” ไหม้ ระเบิด

ดูท่าว่าช่วงนี้ ยังคงเป็นช่วงมรสุมสำหรับบริษัท ฮิวเมน (Humane) เจ้าของผลงาน ฮิวเมน เอไอ พิน (Humane AI Pin) อุปกรณ์เอไอสุดล้ำ ที่ตั้งเป้าจะมาแทนที่การใช้งานสมาร์ตโฟนแบบเดิม ๆ เมื่อบริษัทต้องออกมาประกาศเตือนผู้ใช้งาน ให้หยุดใช้เคสชาร์จทันที หลังเจอปัญหาความเสี่ยงที่อาจทำให้แบตเตอรี่ลุกเป็นไฟ 


ภาพจาก Humane

โดยเว็บไซต์นำเสนอข่าวเทคโนโลยีชื่อดัง เดอะ เวิร์จ (The Verge) รายงานว่า บริษัทได้ส่งอีเมล์ถึงลูกค้าเพื่อแจ้งว่าพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับเซลล์แบตเตอรี่ของบริษัท third-party หรือบริษัทผู้ให้บริการภายนอก ซึ่งพบว่าอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านอัคคีภัยได้ และกำลังอยู่ในช่วงหาบริษัทสนับสนุนรายอื่น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว และรักษามาตรฐานคุณภาพ


ทั้งนี้บริษัทยังระบุด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบกับตัวอุปกรณ์ AI Pin แบตเตอรี่บูสเตอร์ หรือตัวแท่นชาร์จแบบปกติแต่อย่างใด เนื่องจากใช้ชิ้นส่วนจากคนละบริษัทกัน


ภาพจาก Humane

อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้ะบุว่า จะมีการเรียกเก็บ หรือเสนอเคสชาร์จตัวใหม่ให้ลูกค้าหรือไม่ แต่ได้เสนอบริการสมัครสมาชิกมูลค่า 24 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 880 บาท  ซึ่งเป็นบริการที่จำเป็น สำหรับฟังก์ชันการทำงานส่วนใหญ่ ให้ลูกค้าเป็นการทดแทน ฟรีจำนวนสองเดือนด้วยกัน


เหตุการณ์นี้นับว่าเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ท้าทายของบริษัท หลังก่อนหน้านี้พึ่งเจอเสียงวิจารณ์เชิงลบจากบรรดานักรีวิวส่วนใหญ่ ที่มองว่าอุปกรณ์ตัวนี้ ยังทำเทคโนโลยีได้ไม่ดีเท่าที่ตั้งเป้าไว้


โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรีวิวของ มาร์เกซ บราวน์ลี (Marques Brownlee) หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังระดับโลก ที่มีผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม YouTube ซึ่งเขาได้ตั้งชื่อคลิปทดลองใช้ ฮิวเมน เอไอ พิน (Humane AI Pin) ว่าเป็น “ผลิตภัณฑ์ที่แย่ที่สุดที่เขาเคยรีวิวในตอนนี้”

 

ภาพจาก Humane

สำหรับ ฮิวเมน เอไอ พิน (Humane AI Pin) เป็นอุปกรณ์สวมใส่แบบไร้จอขับเคลื่อนด้วยพลังเอไอ ตัวอุปกรณ์สามารถติดกับเสื้อคล้ายเข็มกลัด สามารถใช้โทรศัพท์ ส่งข้อความ ถ่ายภาพ ฟังเพลง และใช้คำสั่งเสียง เปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาที่ราคา 700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 25,600 บาท และสามารถสมัครสมาชิกรายเดือนอีก 24 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 880 บาท เพื่อใช้เครือข่ายมือถือร่วมกับตัวอุปกรณ์


ข้อมูลจาก thevergetechcrunchtomsguideengadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง