รีเซต

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ แถลงรับผิด เกิดเหตุฆาตกรรมในศูนย์คนไร้ที่พึ่งชลบุรี รับปากพัฒนาส่วนบกพร่อง

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ แถลงรับผิด เกิดเหตุฆาตกรรมในศูนย์คนไร้ที่พึ่งชลบุรี รับปากพัฒนาส่วนบกพร่อง
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 23:43 )
74
อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ แถลงรับผิด เกิดเหตุฆาตกรรมในศูนย์คนไร้ที่พึ่งชลบุรี รับปากพัฒนาส่วนบกพร่อง

 

จากกรณีหนุ่มรายหนึ่งเมาเหล้าขาวฉุน ถูกหนุ่ม อายุ 21 ปี ขโมยเงิน ขอโทษแล้วแต่ไม่พอใจ จึงใช้ขวดน้ำแดงฟาดศีรษะ ปากฉลามแทงคอเสียชีวิตคาศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชลบุรี หลังก่อเหตุนอนกระดิกเท้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังจับกุม นายสุชาตานนท์ วันตทา อายุ 41 ปี ก่อเหตุฆ่า นายณัฐวุฒิ สมนึก อายุ 21 ปี สภาพศพน่าสยดสยอง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนผู้อื่น (มาตรา 288) ปัจจุบันนายสุชาตานนท์ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง สภ.บางละมุง

 

ล่าสุดเวลา 21.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชลบุรี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เลขที่ 172/23 หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ประชุม พร้อมแถลงถึงเหตุการณ์ภายในศูนย์

 

นายอนุกูลกล่าวว่า ทางศูนย์ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และน้อมรับสิ่งที่ผิด เบื้องต้นได้ติดต่อไปทางญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งจะได้ดำเนินการเรื่องงานศพต่อไป ส่วนผู้ก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย สำหรับมาตรการดูแลศูนย์พักพิง ในแต่ละกะจะมีเจ้าหน้าที่ 1 คน เป็นผู้หญิงและผู้ชายสลับกันไป อีกทั้งภายในศูนย์ไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้การตรวจสอบเป็นไปได้ยาก

 

นายอนุกูลกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุแอบหนีออกไปนอกศูนย์แล้วกลับเข้ามาพร้อมเหล้าวขาวที่บรรจุอยู่ในขวดน้ำหวาน ก่อนจะมีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต และเกิดเหตุฆาตกรรมดังกล่าว

 

“เรื่องนี้จะต้องรื้อระบบใหม่ทั้งหมด พร้อมจัดแบ่งเจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์ในการเข้า-ออกของบุคคลเร่ร่อน เพื่อไม่ให้มีการนำของผิดกฎหมายเข้ามาในศูนย์พักพิง และได้ประสานไปที่ตำรวจให้เข้ามามีบทบาทดูแลตรวจสอบบุคคลไร้ที่พึ่ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำสอง และจะมีการเข้มงวดให้มากกว่านี้” อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการระบุ

 

นายอนุกูลกล่าวว่า ศูนย์น้อมรับสิ่งที่เกิดขึ้น รับปากว่าจะพัฒนาในส่วนที่ยังบกพร่อง และจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง