รีเซต

สาวชะตาขาด เดินเมามาลอดท้องช้าง ทำพลายบุญผวา กระทืบดับสลด

สาวชะตาขาด เดินเมามาลอดท้องช้าง ทำพลายบุญผวา กระทืบดับสลด
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 15:21 )
126
สาวชะตาขาด เดินเมามาลอดท้องช้าง ทำพลายบุญผวา กระทืบดับสลด

เหตุสลด หญิงอายุ 48 ปี เดินมาลอดท้องช้าง ก่อนถูกเหยียบดับ ควาญช้างเผย ผูกไว้เฉย ๆ ไม่รู้โผล่มาจากไหน ทำให้พลายบุญตกใจ กระทืบจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 ร.ต.อ.พศิณ อั้นทอง รองสว.(สอบสวน)สภ.บ่อหลวง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุ ช้างกระทืบคนเสียชีวิต เหตุเกิดที่มหานครดอกไม้เชียงใหม่ บ้านหัวฝาย ม.7 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจสายตรวจ และสายตรวจตู้ยามน้ำบ่อหลวง

ที่เกิดเหตุพบศพน.ส.สิริพร กองเงิน อายุ 48 ปี ถูกช้างเหยียบเสียชีวิตคาที่ และพบควาญช้างคือนายไพศาล สิงขรแดนพนา อายุ 42 ปี พร้อมกับช้างพลายชื่อบุญ อายุ 26 ปี มีงายาวเกือบถึงพื้น

จากการสอบสวนนายไพศาล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนกำลังไปทำธุระโดยได้นำช้างมาผูกไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าจู่ ๆ ก็มีผู้หญิงเดินมาลอดท้องช้าง โดยไม่สอบถามไม่ขออนุญาตจากตนเลย ช้างบุญ ปกติเป็นช้างที่เชื่อง คาดว่าคงตกใจที่มีคนมาลอดท้อง จึงกระทืบและเตะไปมา ตนจึงพยายามเข้าไปช่วยแต่ก็สายไปแล้ว

ตนนั้นได้นำช้างมาร่วมทำงานกับปางช้างแห่งนี้ ซึ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ส่วนสาวเสียชีวิต นั้นจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มักจะดื่มสุราประจำ คาดว่าเห็นช้างมีงาสวย จึงได้ทำการลอดท้องช้างเพื่อเป็นสิริมงคล ทำเอาช้างตกใจจึงถูกกระทืบเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง