รีเซต

อิหร่านล็อกดาวน์รอบใหม่

อิหร่านล็อกดาวน์รอบใหม่
TNN World
22 กรกฎาคม 2564 ( 19:26 )
36
อิหร่านล็อกดาวน์รอบใหม่

ข่าววันนี้ กรุงเตหะราน เมืองหลวงอิหร่าน ไม่ต่างจากเมืองร้าง ถนนหลายสายแทบไร้ผู้คนและรถยนต์สัญจร หลังรัฐบาลประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ 6 วัน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดรอบที่ 5 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายวันสูงทำสถิติใหม่

 

เมื่อวานนี้ (21 กรกฎาคม) สำนักข่าว WANA ของทางการอิหร่าน รายงานว่า ถนนหลายสายในกรุงเตหะราน เมืองหลวงอิหร่านว่างเปล่า แทบไร้ผู้คนและยวดยาน หลังรัฐบาลอิหร่านประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ในเมืองหลวง และจังหวัดใกล้เคียงนาน 6 วัน โดยมาตรการล็อกดาวน์มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรายวันพุ่งสูงสุดในอิหร่าน ซึ่งกำลังต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิดรอบที่ 5

 

มาตรการล็อกดาวน์ บังคับใช้ในกรุงเตหะรานและจังหวัดอัลบอร์ซ โดยธุรกิจที่จำเป็นเท่านั้นได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการ ส่วนสำนักงาน, โรงละครและศูนย์กีฬาทั้งหมดต้องปิดทำการ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะป้องกันการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ Delta ที่มีอัตราการติดเชื้อสูง


ทั้งนี้ อิหร่าน ศูนย์กลางการระบาดในตะวันออกกลาง รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 27,444 รายในวันอังคาร (20 กรกฎาคม) มากกว่าสถิติเดิม ซึ่งอยู่ที่ 25,582 รายในวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา รวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ 3,603,527 ราย ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 250 ราย รวมสะสมทั่วประเทศ 87,837 ราย

 

รัฐบาลอิหร่านถูกกล่าวหาผ่านทางโซเชียล มีเดียว่า บริหารจัดการผิดพลาด กรณีความล่าช้าในการฉีดวัคซีน โดยมีประชาชนเพียง 2.3 ล้านคนเท่านั้น ที่ฉีดวัคซีนต้านโควิดครบโดสแล้ว จากประชากร 83 ล้านคน ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐบาลก็ตำหนิมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ เป็นอุปสรรคต่อความพยายามซื้อวัคซีนจากต่างประเทศ และทำการให้ฉีดวัคซีนล่าช้า

 

ภาพ : Reuters

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง