รีเซต

'บิ๊กบี้'ตรวจเยี่ยมคัดเลือกทหารระบบออนไลน์พื้นที่ มทบ.11 พอใจยอดสมัครสูง-ถือเป็นความสำเร็จ

'บิ๊กบี้'ตรวจเยี่ยมคัดเลือกทหารระบบออนไลน์พื้นที่ มทบ.11 พอใจยอดสมัครสูง-ถือเป็นความสำเร็จ
มติชน
5 มีนาคม 2564 ( 15:27 )
121
'บิ๊กบี้'ตรวจเยี่ยมคัดเลือกทหารระบบออนไลน์พื้นที่ มทบ.11 พอใจยอดสมัครสูง-ถือเป็นความสำเร็จ

‘บิ๊กบี้’ตรวจเยี่ยมคัดเลือกทหารระบบออนไลน์พื้นที่มทบ.11 พอใจยอดสมัครสูง-ถือเป็นความสำเร็จก้าวแรก ชื่นชมผู้สมัครที่มีใจรักในอาชีพทหาร

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกินอายุ18-20ปีและ22-29ปี ที่สมัครเข้ารับราชการทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอเป็นกรณีพิเศษด้วยระบบออนไลน์ประจำปี 2564 มทบ.11 เป็นหนึ่งในหน่วยทหารที่ได้ดำเนินการคัดเลือกทหารตามโครงการดังกล่าว ที่กองทัพบก(ทบ.) ได้จัดการคัดเลือกพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 5มีนาคมหลังจากที่ได้เปิดรับสมัครทางออนไลน์มาตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวถึงภาพรวมของการรับสมัครทหารแบบออนไลน์ในปีนี้ว่า พอใจที่ชายไทยสนใจสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการตามโครงการนี้เป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นความสำเร็จในการเริ่มต้นของวิธีการสมัครรูปแบบใหม่ ตามนโยบายกระทรวงกลาโหมในการพัฒนารูปแบบการตรวจเลือกทหารมุ่งสู่ระบบทหารอาสา ในขณะเดียวกันก็เป็นเจตนารมณ์ของทบ.ที่ต้องการเพิ่มช่องทางและโอกาสให้กับผู้ที่มีใจรักในอาชีพทหาร มีความจงรักภักดีต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ได้เข้ามาเป็นทหารกองประจำการโดยบุคลเหล่านี้จะได้รับการเสริมสร้างให้ มีความรู้ความสามารถในงานด้านความมั่นคง รวมถึงส่งเสริมพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพในอนาคตต่อไป

 

“ขอชื่นชมผู้ที่สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของทบ.และขอบคุณกำลังพลรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการและดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเต็มกำลังความสามารถภายใต้สถานการณ์ข้อจำกัดด้านเวลา การประสัมพันธ์และการเตรียมการ แต่ปรากฏว่ามีชายใครสนใจเข้ามาสมัครเป็นจำนวนมาก สูงถึง4,805 คน ทั้งนี้จะได้นำเอาข้อมูลในการปฏิบัติในปีนี้ พัฒนาและปรับปรุงแก้ไขในการรับสมัครในโอกาสต่อไป”ผบ.ทบ.กล่าว

 


สำหรับการคัดเลือกทหารกองประจำการที่สมัครออนไลน์ ทบ.ได้ดำเนินการภายใต้มาตรฐานเดียวกับการคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปีปกติและตามหลักการป้องกันเชื้อโควิด-19 New Normal โดยมีการจัดคณะกรรมการคัดเลือกร่วมกับผู้บังคับหน่วยทหาร ดำเนินการ ให้ได้ทหารกองประจำการตามที่กองทัพต้องการ ในขณะเดียวกันก็มีการประชาสัมพันธ์ แนะนำช่องทางการเข้ามาเป็นกำลังพลประเภทอื่นๆควบคู่ไปด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่พลาดการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการในครั้งนี้ สามารถสมัครเป็นกำลังพลในส่วนอื่นๆได้เช่น ทหารอาสา ,อาสาสมัครทหารพราน, พนักงานราชการ เป็นต้น
……

ข่าวที่เกี่ยวข้อง