รีเซต

นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2567 ( 16:20 )
6
นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

วันนี้  18 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เต็มกำลังความสามารถและอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ากองทัพอยู่เคียงข้าง ไม่ทอดทิ้งประชาชน


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากรายงานกองทัพได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนสถานการณ์คลี่คลายทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย น่าน หนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนม ราชบุรี อุบลราชธานี และจังหวัดกาฬสินธุ์  โดยได้ทำการช่วยเหลือประชาชน ดังนี้ 


1.ช่วยเหลือประชาชนล้างทำความสะอาด ดินโคลน (บ.เล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย) 


2.ลาดตระเวนป้องกันอาชญากรรม เฝ้าระวังความปลอดภัยดูแลทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย (แม่สาย เชียงราย) 


3.ติดตั้งชุดประปาสนาม ผลิตน้ำประปาชั่วคราว 4 แห่ง ให้ประชาชนเชียงรายคลายความเดือดร้อน 


4.ฟื้นฟู/ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัย (รร.บ้านปอน ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน) 


5.ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หนองคาย กรอกกระสอบทราย และนำกระสอบทรายไปวางเพื่อเสริมแนวกั้นป้องกันมวลน้ำโขง เพื่อจัดทำพนังกั้นน้ำ (บ้านปากมาง ม.12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย)


“ขอเป็นกำลังใจให้กองทัพและกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง บนพื้นฐานความไม่ประมาท คำนึงถึงปลอดภัยเป็นหลัก” นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ


หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการขอรับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ สามารถแจ้งหน่วยทหารในพื้นที่ หรือติดต่อผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ ได้แก่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ในพื้นที่ส่วนกลาง และ กทม. โทร. 02-297-7648-9, กองทัพภาคที่ 1 พื้นที่ภาคกลาง โทร. 02-280-3977, กองทัพภาคที่ 2 พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โทร. 044-245-946 กองทัพภาคที่ 3 พื้นที่ภาคเหนือ โทร. 055-242-859 และกองทัพภาคที่ 4 ในพื้นที่ภาคใต้ โทร. 075-383-405 ได้ตลอด 24 ชม.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง