รีเซต

น้ำท่วมบุรีรัมย์เริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านวอนเร่งแก้ปัญหาน้ำหลากซ้ำซาก

น้ำท่วมบุรีรัมย์เริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านวอนเร่งแก้ปัญหาน้ำหลากซ้ำซาก
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2563 ( 19:56 )
222
น้ำท่วมบุรีรัมย์เริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านวอนเร่งแก้ปัญหาน้ำหลากซ้ำซาก

วันนี้(20 ก.ย.63) สถานการณ์น้ำที่เอ่อล้นจากอ่างเก็บน้ำแคนดงและมวลน้ำจากพื้นที่สูงในอำเภอใกล้เคียง ได้หลากเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า ในเขตเทศบาลตำบลแคนดง อ.แคนดงอย่างฉับพลันในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน คือ บ้านแคนดง  หมู่ 1 , บ้านอนามัย 11 , บ้านเทพสัมพันธ์ หมู่ 15 และบ้านไมตรีจิต หมู่ 16 รวมถึงถนนสายหลัก และถนนในหมู่บ้านอีกหลายสายระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50 – 60 เซนติเมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนกว่า  400 หลังคาเรือนรวมถึงผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาเส้นทางดังกล่าวได้  

ล่าสุดปริมาณน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือน ร้านค้าและถนนในเขตเทศบาลตำบลแคนดง เริ่มคลี่คลายระดับน้ำลดลงใกล้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว มีเพียงบางจุดซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำขังอยู่ ขณะที่ชาวบ้านก็ได้เร่งทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้า เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ แต่ทรัพย์สินและสิ่งของบางอย่างก็ไม่สามารถใช้การได้เพราะถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายแล้ว  


ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนรวมทั้งจิตอาสาก็ได้ช่วยชาวบ้านทำความสะอาด พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเสนอรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบหลักเกณฑ์ 

ด้านชาวบ้าน หมู่ 15 บ้านเทพสัมพันธ์ ต.แคนดง บอกว่า น้ำมาเร็วและแรงมากทำให้ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินและสิ่งของขึ้นที่สูงได้ทันก็จมน้ำเสียหาย อีกทั้งทางการก็ไม่ได้มีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้าด้วย จึงไม่ได้เตรียมตัวรับมือก็อยากให้ทางราชการเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาทรัพย์สินที่ถูกน้ำท่วมเสียหายด้วย พร้อมทั้งเรียกร้องให้เร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำหลากมาท่วมซ้ำซากด้วย เพราะหลายหมู่บ้านในเขตเทศบาลอยู่ทางน้ำไหลผ่านหากน้ำเอ่อล้นอ่างก็จะเกิดปัญหาน้ำท่วม  





  


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง