รีเซต

“จุรินทร์” นำประชาธิปัตย์-ขรก. ลงนามถวายความอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่2

“จุรินทร์” นำประชาธิปัตย์-ขรก. ลงนามถวายความอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่2
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2565 ( 08:48 )
55
“จุรินทร์” นำประชาธิปัตย์-ขรก. ลงนามถวายความอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่2

วันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 08:00 น. ที่ ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  นายเกียรติ สิทธีอมร และคณะพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงนาม และ มอบสารถวายความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีนายมาร์ค กูดดิ้ง (H.E. Mr. Mark Gooding) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยให้การรับรอง


ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ได้มอบสารแสดงความอาลัยระบุว่า พวกเรา ชาวประชาธิปัตย์ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และประชาชนในราชอาณาจักรและเครือจักรภพ


สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นที่จดจำในฐานะราชินีที่ยิ่งใหญ่ด้วยพระวิญญาณและความเมตตาอันใหญ่หลวง ผู้ทรงเป็นแรงบันดาลใจและเป็นที่ประทับใจต่อพสกนิกรจำนวนมากในช่วงกว่า 70 ปีที่ครองราชย์ 




พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์  ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามแสดงความอาลัย โดยระบุว่า


ข้าพระพุทธเจ้า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับสมาชิกราชวงศ์และพสกนิกรแห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2


ตลอดรัชสมัยการครองราชย์กว่า 70 ปีที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นพระประมุขที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในสหราชอาณาจักร เครือจักรภพ และโลก


ข้าพระพุทธเจ้าขอร่วมกับทั่วโลกถวายความอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และร่วมจิตอธิษฐานกับทุกคนในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้






ภาพ กระทรวงพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง