รีเซต

นิวยอร์กเตรียมจัดงานฉลอง นับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ Time Square ให้ชาวเมืองที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน

นิวยอร์กเตรียมจัดงานฉลอง นับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ Time Square ให้ชาวเมืองที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน
TNN World
18 พฤศจิกายน 2564 ( 16:37 )
55
นิวยอร์กเตรียมจัดงานฉลอง นับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ Time Square ให้ชาวเมืองที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน

America: บรรยากาศการนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ที่จัตุรัส Time Square ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ จะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ หลังระงับไปในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนต้านโควิดครบ 2 เข็มแล้ว


บิลล์ เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเผยว่า จะกลับมาจัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หรืองานเคาท์ดาวน์ ที่จัตุรัส Time Square อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ โดยกิจกรรมเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ในย่าน Time Square ของมหานครนิวยอร์กในปีนี้ จะมีการปล่อยลูกบอลแก้วให้หล่นลงมาพร้อมกับการมาถึงของวินาทีแรกแห่งศักราชใหม่ อันเป็นสัญลักษณ์ที่รู้จักกันทั่วโลกด้วย


สำหรับมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปลายปีนี้ ผู้ที่เข้าร่วมงานนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ในไทม์สแควร์ ตั้งแต่อายุ 5 ปีขึ้นไป ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว ส่วนผู้ที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้จะต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนเข้าร่วมงาน และจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่างไรก็ดี คาดว่าจะยังคงมีผู้เข้ามาร่วมงานหลายแสนคน


การนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ที่จัตุรัส Time Square ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเด่นแห่งปีของมหานครนิวยอร์ก แต่จากการระบาดของโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว ทำให้กิจกรรมนี้ถูกจัดขึ้นโดยปราศจากผู้เข้าร่วมงาน โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านหน้าไม่กี่คนได้เข้าร่วม ตามมาตรการของทางการนิวยอร์กที่ให้ผู้คนอยู่กับบ้าน และชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน รวมทั้งพิธีปล่อยลูกบอลแก้วอันเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นปีใหม่ผ่านทางโทรทัศน์


ทั้งนี้ กิจกรรมเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ต่าง ๆ ในสหรัฐฯ เริ่มทะยอยกลับมาอีกครั้งในปีนี้ หลังจากมีการเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประเทศ อย่างเมื่อกลางปี ห้างสรรพสินค้า Macey's ก็กลับมาจัดการแสดงดอกไม้ไฟช่วงวันชาติสหรัฐฯ ให้ผู้คนเข้าชม และในสัปดาห์หน้าจะเปิดให้ผู้คนเข้าชมขบวนพาเหรดวันขอบคุณพระเจ้าที่นครนิวยอร์ก ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตลอดช่วงเกือบ 100 ปีที่ผ่านมา และถือเป็นขบวนพาเหรดขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง