รีเซต

ครูขอโทษ ขู่ยิง-ด่าหยาบใส่นร. เผยเครียดอยากให้เด็กเป็นคนดี ยันจะไม่ทำอีก

ครูขอโทษ ขู่ยิง-ด่าหยาบใส่นร. เผยเครียดอยากให้เด็กเป็นคนดี ยันจะไม่ทำอีก
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 12:27 )
149
ครูขอโทษ ขู่ยิง-ด่าหยาบใส่นร. เผยเครียดอยากให้เด็กเป็นคนดี ยันจะไม่ทำอีก

ครูชี้แจง ขู่ยิงนักเรียนทิ้ง เหตุเครียดจากการสอน เพราะเด็กไม่ตั้งใจเรียน แค่อยากให้ทุกคนเป็นคนดี พร้อมยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครอง ยืนยันจะไม่ทำผิดอีก

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ที่ใช้คำพูดรุนแรงและหยาบคายกับเด็กนักเรียน ขณะที่กำลังสอนหนังสืออยู่ในชั้นเรียน จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้กันอย่างแพร่หลาย ถึงความไม่เหมาะสมของครู เหตุเกิดวันที่ 20 ธ.ค. 64

 

ล่าสุดวันที่ 21 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนดังกล่าว มีเด็กนักเรียนจับกลุ่มกันพูดคุยเกี่ยวกับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ภายในห้องเรียนที่เกิดเหตุ ครูประจำชั้นได้พูดคุยกับนักเรียนสอบถามเรื่องราวนี้ เพื่อจะได้รายงานให้ผู้บังคับชาตามลำดับชั้นได้รับทราบ

 

ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ที่ด่านักเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงการสอนคาบเช้า ขณะที่ตนกำลังสอนตามปกติ ปรากฏว่า มีเด็กนักเรียนหลายคนไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ บางคนเล่นโทรศัพท์ หวีผม กินขนมในห้อง อีกทั้งสื่อการเรียนคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในห้องเรียนเม้าท์ได้หายไป ประกอบกับตนมีปัญหาด้านสุขภาพปวดขามานานแล้ว และหูไม่ค่อยได้ยิน จึงเกิดความเครียดสะสม จึงใช้คำพูดที่รุนแรงด่าว่านักเรียนไป เนื่องจากว่า ต้องการให้ นักเรียนทุกคนเป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือ

 

ครูชำนาญการพิเศษ กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงกราบขอโทษผู้ปกครองนักเรียนทุกคนที่ตนได้ใช้คำพูดที่รุนแรงออกไปกับเด็กนักเรียน และพาดพิงถึงผู้ปกครองเช่นนั้น ตนกราบขอโทษ และยืนยันว่า จะไม่ให้มีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

 

ด้านครูหัวหน้ากลุ่มสาระสังคมศึกษา กล่าวว่า ปกติแล้ว ครูท่านนี้มีความตั้งใจในการสอนเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก เป็นครูรุ่นเก่าที่มีจิตใจที่ดีงาม อบรมสั่งสอนเด็กนักเรียนให้เป็นคนดีมาแล้วจำนวนมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากความเครียดสะสมของครูมานาน ทั้งปัญหาด้านสุขภาพ การจัดเตรียมการสอน ตนในฐานะหัวหน้ากลุ่มสาระต้องขอโทษผู้ปกครองนักเรียนทุกท่านด้วยที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ตนจะคอยควบคุมดูแลไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางไปราชการประชุมที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนได้สั่งการให้ รอง ผอ.ร.ร. ซึ่งรักษาราชการแทน ได้สั่งการให้ ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นผู้ที่ก่อเหตุด่านักเรียนตามคลิป ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ จากนั้น จะได้มีการพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียน เพื่อจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง