รีเซต

หุ้นกลุ่มพาณิชย์ มีสัญญาณฟื้นตัว

หุ้นกลุ่มพาณิชย์  มีสัญญาณฟื้นตัว
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 07:42 )
55
หุ้นกลุ่มพาณิชย์  มีสัญญาณฟื้นตัว

บล.กสิกรไทย ได้ออกบทวิเคราะห์ มองว่ากลุ่มพาณิชย์มีสัญญาณการฟื้นตัวจากจุดต่ำ เนื่องจากอัตราการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (Same Store Sale Growth ; SSSG) ในไตรมาส 3/63 ฟื้นตัว ด้วยแรงหนุนจากการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามเดิมและจากอุปสงค์ช่วงล็อกดาวน์  

จากการสำรวจอัตราการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ช่วง ก.ค.-ส.ค. 63 ของกลุ่มค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจะแข็งแกร่งกว่ากลุ่มค้าปลีกสินค้าจำเป็นและฟุ่มเฟือย ซึ่งจากการสำรวจผู้ค้าปลีก 7 รายใหญ่ที่ฝ่ายวิจัยวิเคราะห์ พบว่า กลุ่มที่ SSSG ขยายตัวในแดนบวก ได้แก่ MAKRO ที่ 2-3% และ DOHOME ที่ 7-9%  ส่วนกลุ่มที่ SSSG ทรงตัว คาดว่าจะมี  BJC CPALL CRC GLOBAL และ HMPRO จะมี SSSG ที่ทรงตัวแต่ไม่ถึงติดลบ

ฝ่ายวิจัยคาดว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐจะช่วยหนุนการบริโภคในประเทศช่วงไตรมาส 4/63 ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอได้

โดยฝ่ายวิจัยคงมุมมองเป็น “กลาง” ต่อกลุ่มพาณิชย์ เพราะภาพรวมธุรกิจที่ค่อนข้างท้าทายในครึ่งหลังปี 63 จากฐานที่สูงของครึ่งหลังปี 62 ซึ่งได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐขณะที่คาดว่าการบริโภคในประเทศจะยังมีสภาวะที่อ่อนแอต่อไป ยกหุ้น CPALL โดดเด่นในกลุ่ม ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 75.30 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง