รีเซต

นาทีช็อก! นักฟุตบอลวัย 16 ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางสนาม ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

นาทีช็อก! นักฟุตบอลวัย 16 ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางสนาม ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2563 ( 16:16 )
476
นาทีช็อก! นักฟุตบอลวัย 16 ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางสนาม ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

 

นาทีช็อก! นักฟุตบอลวัย 16 ปีถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางสนาม ต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ เผยกำลังวอร์มร่างกายก่อนแข่ง ใช้เวลาพักไม่ถึง 3 สัปดาห์ ก็กลับมาลงสนามได้อีก

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอีวาน ซาโบรอฟสกี้ เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตูสโมสรเอฟซี Znamya Truda ถูกฟ้าผ่าในสนามฟุตบอล ช่วงวอร์มร่างกายก่อนการแข่งขัน โดยนายอีวานถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังถูกฟ้าผ่า โดยหลายคนคิดว่าเขาเสียชีวิตอย่างแน่นอน มีเพียง 2-3 คน ที่เชื่อว่าเขาจะรอดตาย

สำนักข่าวระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามฟุตบอลของสโมสร Znamya Truda ที่ตั้งอยู่นอกกรุงมอสโคว์ ซึ่งขณะนั้นทีมเยาวชนของสโมสรเอฟซี Znamya Truda ลงสนามฝึกซ้อม แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อฟ้าผ่าอีวานทำให้เขาล้มลงทันที ก่อนจะหมดสตินอนแน่นิ่งอยู่บนสนาม


จากนั้นโค้ชวิ่งเข้าไปหาอีวานก็พบว่าเขานอนคว่ำหน้าบนพื้น ตรวจสอบพบว่าบริเวณด้านหน้าของเสื้อยืดมีรอยไหม้ หลังจากปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วก็รีบนำตัวอีวานส่งโรงพยาบาล โดยอีวานใช้เวลาพักฟื้นไม่ถึง 3 สัปดาห์ ก็กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

อีวานจำเหตุการณ์ตอนนั้นได้ว่า เขาใส่สร้อยที่ทำจากโลหะ เมื่อโดนฟ้าผ่าแล้วเขาหายใจลำบากมาก ก่อนจะพบว่ามีรอยไหม้บนหน้าอก หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้เลย แต่ขณะนี้เขารู้สึกดีขึ้นแล้ว ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางสโมสรก็เซ็นสัญญารับอีวานขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ที่เล่นอยู่ในดิวิชั่น 3 ของรัสเซีย