รีเซต

มาริลีน แมนสัน ร็อกเกอร์ดัง ถูกต้นสังกัด "ตัดขาด" หลังถูกแฉทำร้ายผู้หญิง

มาริลีน แมนสัน ร็อกเกอร์ดัง ถูกต้นสังกัด "ตัดขาด" หลังถูกแฉทำร้ายผู้หญิง
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:25 )
123
มาริลีน แมนสัน ร็อกเกอร์ดัง ถูกต้นสังกัด "ตัดขาด" หลังถูกแฉทำร้ายผู้หญิง

รอยเตอร์ รายงาน ค่ายเพลงโรมา วิสตา เร็คคอร์ดดิ้ง (Loma Vista Recordings) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ประกาศหยุดโปรโมทผลงานเพลงอัลบัมล่าสุดของ มาริลีน แมนสัน ร็อกเกอร์ดังชาวอเมริกันวัย 52 ปี รวมทั้งหยุดการร่วมงานทุกอย่างกับแมนสัน หลังจาก นักร้อง นักแต่งเพลงดัง ถูก อีแวน ราเชล วู้ด นักแสดงอเมริกันวัย 33 แฉว่า ถูกแมนสันข่มเหง ทำร้ายอยู่นานหลายปี ระหว่างคบหาเป็นแฟนกัน

ข่าวระบุว่า วู้ด เจ้าของผลงานใน Westworld เคยคบหากับแมนสันราวปี 2550 และเคยหมั้นหมายกันด้วยช่วงเวลาสั้นๆในปี 2553 โพสต์ไอจีแฉแมนสันเคยทำร้ายเธอว่า ” ชื่อของคนที่ทำร้ายฉันคือ ไบรอัน วอร์เนอร์ หรือที่ชาวโลกรู้จักเขาดีในชื่อ มาริลีน แมนสัน เขาเริ่มปรนเปรอ เอาอก เอาใจฉันตอนฉันเป็นวัยรุ่น และข่มเหง ทำร้ายฉันอย่างน่ากลัวเป็นเวลาหลายปี ฉันถูกล้างสมอง และถูกชักจูงให้ยอมจำนนต่อเขา ”

 

นักแสดง ซึ่งเข้าวงการตั้งแต่ยังเด็ก ยังโพสต์ด้วยว่า “ฉันอยู่ด้วยความกลัวว่าจะถูกแกล้ง ต้องอยู่แบบยอมจำนน และถูกข่มขู่… ฉันขอยืนยันเคียงข้างเหยื่ออีกมากมายที่จะไม่ทนนิ่งเงียบอีกต่อไป ”

หลังจากวู้ดโพสต์เล่า ต่อมาในวันจันทร์ มีผู้หญิงอีก 3 คนโพสต์ไอจีกล่าวหาว่า ถูกนักร้องร็อกชื่อดังนายนี้ ทำร้ายทั้งทางร่างกาย และจิตใจในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 

ค่ายโรมา วิสตา เร็คคอร์ดดิ้ง แถลงว่า จากคำกล่าวหาดังกล่าว ทางค่าย “จะหยุดโปรโมทผลงานอัลบัมล่าสุดของเขาให้มีผลโดยทันที และเนื่องจากข้อกล่าวหาเหล่านี้ เรายังตัดสินใจไม่ร่วมงานกับ มาริลีน แมนสัน ไม่ว่าโปรเจ็คใดๆในอนาคต ”

แมนสัน เป็นที่รู้จักด้วยสไตล์การแต่งตัวด้วยแฟชั่นสีดำที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะแนวโกธิค และแต่งหน้าหนาๆ มีผลงานเพลงฮิต อาทิ The Dope Show และ Personal Jesus.

 

ก่อนหน้านี้ วู้ดเคยให้ปากคำต่อ สภาคองเกรสสหรัฐฯและ วุฒิสภารัฐแคลิฟอร์เนียถึงประสบการณ์เคยถูกข่มขืน และถูกทำร้ายโดยคนในครอบครัว แต่ไม่ระบุว่าเป็นใคร เธอเข้าวงการแสดงตั้งแต่ยังเด็ก มีผลงานอาทิ Thirteen แล้วยัง The Wrestler และมีผลงานซีรีส์ทางทีวีเรื่อง Mildred Pierce

รอยเตอร์ กล่าวว่า ตัวแทนของแมนสัน ยังไม่ออกมาให้ความเห็นแต่อย่างใด