รีเซต

เป็นรูปเป็นร่าง ! Icon of the Seas เรือสำราญยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกเผยโครงสร้างจริง

เป็นรูปเป็นร่าง ! Icon of the Seas เรือสำราญยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกเผยโครงสร้างจริง
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2566 ( 10:08 )
184
เป็นรูปเป็นร่าง ! Icon of the Seas เรือสำราญยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกเผยโครงสร้างจริง

ใกล้จะได้ออกเดินทางอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ไอคอน ออฟ เดอะ ซี (Icon of the Seas) จากบริษัทเรือรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชันแนล (Royal Caribbean International) โดยล่าสุดเผยโครงสร้างเรือ พร้อมรายละเอียดการตกแต่งโซนต่าง ๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยจากแฟน ๆ ก่อนจะเตรียมลงทะเลจริงต้นปี 2024 นี้



ภาพจาก Royal Caribbean

 

เรือ ไอคอน ออฟ เดอะ ซี เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักเรือรวมอยู่ที่ 250,800 ตัน ทำให้มีขนาดใหญ่กว่าเรือสำราญในตำนานอย่างไททานิก ถึง 5 เท่า ตัวเรือยาว 365 เมตร ภายในแบ่งได้ถึง 20 ชั้น รองรับผู้โดยสารได้ 7,600 คน และลูกเรืออีก 2,350 คน 


เรือสำราญลำนี้ ยังมีสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งประกอบด้วยสไลเดอร์น้ำ 6 แห่ง สระว่ายน้ำ 7 สระ รวมถึงแหล่งความบันเทิง เช่น โรงละคร คาสิโน และลานสเก็ตน้ำแข็ง รวมถึงพื้นที่ออกกำลังกาย ช้อปปิ้ง และพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจอื่น ๆ ที่จัดเต็มให้ตลอดทั้งลำเรือ



ภาพจาก Royal Caribbean

 

โดยก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้เสร็จสิ้นการก่อสร้างตัวเรือเรียบร้อยแล้วในฟินแลนด์ และได้ผ่านทดสอบทางทะเลรอบแรกแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนขั้นตอนต่อไป คือการทดสอบทางทะเลรอบที่สอง ที่กำหนดไว้ในปลายปี 2023 นี้ ซึ่งจะนำไปสู่การเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ ในเดือนมกราคม 2024 ที่จะถึงนี้


ซึ่งปัจจุบัน บริษัทได้เปิดให้ผู้ที่สนใจ สามารถจองทริปพักผ่อนบนเรือสำราญยักษ์นี้ได้แล้ว โดยแบ่งราคาตามโปรแกรมการพักผ่อนแบบต่าง ๆ เริ่มต้นที่ 1,851 ดอลลาร์ หรือประมาณ 64,000 บาท สำหรับทริป 7 คืนจากไมอามีไปยังทะเลแคริบเบียนตะวันตก ซึ่งจะออกเดินทางในช่วงเดือนกันยายนปี 2024 



ภาพจาก Royal Caribbean

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวการเปิดตัวเรือสำราญยักษ์ลำนี้ ก็ดูจะเรียกทั้งเสียงตอบรับเชิงบวกและลบจากประชาชนอยู่ไม่น้อย โดยความคิดเห็นเชิงบวกบนอินเทรอ์เน็ตชมว่า เรือดูสวยงามอลังการราวกับหลุดมาจากภาพยนตร์แอนิเมชัน ในขณะที่อีกฝั่งมองว่า เรือลำนี้อาจจะซ้ำรอยกับไททานิก หรือเห็นตัวเรือแล้วก็รู้สึกหวั่น ๆ ว่าจะเกิดอันตรายขึ้น 


แต่ทางบริษัทก็ได้ออกมาแสดงความมั่นใจ ด้วยการระบุว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงให้ความสนใจและให้เสียงตอบรับกับตัวเรือเป็นอย่างดี โดยระบุว่าบริษัทมียอดจองในวันเดียวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 53 ปีของบริษัท แสดงให้เห็นถึงการตอบรับที่ดีจากบรรดานักท่องเที่ยว ซึ่งก็น่าติดตามกันต่อไปว่า ในวันที่เรือเร่ิมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว บรรยากาศจริง ๆ รวมถึงเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยว จะยิ่งใหญ่อลังการสมกับที่บริษัทคาดหวังไว้หรือไม่



ข้อมูลจาก designboomroyalcaribbeancbsnewsindependent

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง