รีเซต

ปชป.ไม่หวั่น "สกลธี" ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ยังมั่นใจ "ดร.เอ้" คนเก่ง เหมาะนั่งเก้าอี้

ปชป.ไม่หวั่น "สกลธี" ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ยังมั่นใจ "ดร.เอ้" คนเก่ง เหมาะนั่งเก้าอี้
มติชน
11 มีนาคม 2565 ( 13:44 )
78
ปชป.ไม่หวั่น "สกลธี" ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ยังมั่นใจ "ดร.เอ้" คนเก่ง เหมาะนั่งเก้าอี้

ข่าววันนี้ 11 มี.ค.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กทม. กล่าาวถึงกรณีที่นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.ลงออกมาลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีคู่แข่งเพิ่ม ว่า พรรคไม่ได้กังววลอะไร เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.แต่ละท่านก็มีแนวทางในการทำงานที่เป็นของแต่ละคนอยู่แล้ว แต่ถือเป็นโอกาสดีของชาวกทม. ที่จะได้มีตัวเลือกมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า จึงไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรกับนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์

 

เมื่อถามว่าฐานเสียงของนายสกลธี อาจเป็นฐานเสียงเดียวกับพรรคประชาธิปัย์ เพราะเคยอยู่ประชาธิปัตย์มาก่อน นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายสกลธีมีฐานเสียงอะไรที่ไหน อย่างไร แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กังวลอะไร เชื่อว่าผู้สมัครแต่ละคนถ้าสามารถนำเสนอนโยบายในการทำงานที่ประชาชนเห็นด้วย น่าจะเป็นหัวใจสำคัญมากกว่าเรื่องฐานเสียง และประชาชนไม่ว่าจะเป็นคนของใคร ก็มีสิทธิ์ที่จะสนับสนุนใครก็ได้ ที่เห็นว่เหมาะสม และเป็นสิทธิของประชาชนที่จะตัดสินใจเลือก

 

ต่อข้อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายสุชัชวีร์ ถึงคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นหรือยัง นายองอาจกล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เพราะนายสุชัชวีร์ก็ลงพื้นที่เป็นด้านหลักเกือบทุกวัน และเรายังมั่นใจ นายสุชัชวีร์ว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ว่าฯกทม.เชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ในการทำงานช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารกรุงเทพฯ ให้เกิดประโยชน์กับชาวกรุงเทพฯ ได้

 

“จริงๆแล้วเวลามีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ก็จะมีคนให้ความสนใจมาลงสมัครเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้ว่าจะมีผู้สนใจลงสมัครหลายคน จึงมองว่าเป็นรื่องปกติทางการเมือง และผู้ที่เสนอตัวสมัครผู้ว่าฯกทม.หลายคนก็เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ คงอยากทำให้เกิดประโยชน์ต่อกทม.”นายองอาจ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง