รีเซต

นักธุรกิจจีนขาย 'ทุเรียนไทยอบแห้ง' หวังงานแสดงสินค้าฯ เพิ่มโอกาสส่งออก

นักธุรกิจจีนขาย 'ทุเรียนไทยอบแห้ง' หวังงานแสดงสินค้าฯ เพิ่มโอกาสส่งออก
Xinhua
20 สิงหาคม 2566 ( 17:36 )
26
นักธุรกิจจีนขาย 'ทุเรียนไทยอบแห้ง' หวังงานแสดงสินค้าฯ เพิ่มโอกาสส่งออก

คุนหมิง, 20 ส.ค. (ซินหัว) -- บรรดาผู้บริโภคที่เดินเที่ยว "พาวิลเลียนไทย" ส่วนหนึ่งของพาวิลเลียนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ งานแสดงสินค้าจีน-เอเชียใต้ ครั้งที่ 7 ในนครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ต่างนิยมชมชอบสินค้าทุเรียนหมอนทองอบแห้งที่นักธุรกิจชาวจีน "เฉินเจี๋ย" นำเข้าจากไทยอย่างมาก

รายงานระบุว่ามีผู้คนแวะเวียนมาจับจ่ายซื้อสินค้าทุเรียนหมอนทองอบแห้งนี้ รวมถึงปรึกษาหารือความร่วมมือทางธุรกิจกับเฉินอย่างไม่ขาดสายอยู่ทุกวัน เมื่อนับตั้งแต่วันแรกของการจัดงานแสดงสินค้าจีน-เอเชียใต้ ครั้งนี้ หรือเมื่อวันพุธ (16 ส.ค.) โดยเฉิน วัย 46 ปี กล่าวว่า "ทุเรียนเปรียบดัง 'นามบัตร' ของสินค้าไทย"

บริษัทของเฉินนั้นร่วมมือกับฐานเพาะปลูกทุเรียนขนาดราว 2,081 ไร่ ในจังหวัดจันทบุรี เพื่อเก็บเกี่ยวทุเรียนหมอนทองระดับพรีเมียมมาผลิตสินค้าทุเรียนอบแห้งคุณภาพสูงที่ผ่านกรรมวิธีอบแห้งและทอดสุญญากาศ สำหรับจัดจำหน่ายในไทย รวมถึงส่งออกสู่หลายประเทศ เช่น จีน มาเลเซีย สหรัฐฯ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอื่นๆ ในปัจจุบัน

 

 

 

"งานแสดงสินค้าจีน-เอเชียใต้ ถือเป็นโอกาสดีของบริษัทไทยที่จะนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคในภูมิภาคจีนตอนใต้ ขณะบริษัททุเรียนไทยอยากส่งออกสินค้าสู่จีนกันมากขึ้น" เฉินกล่าว พร้อมเสริมว่าปีนี้บริษัทของเขาส่งออกผลไม้แปรรูปสู่จีนรวม 12 ตู้คอนเทนเนอร์แล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ในแง่ปริมาณ และเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 ในแง่มูลค่า เมื่อเทียบปีต่อปี

สำหรับสินค้าทุเรียนหมอนทองอบแห้งที่เฉินนำเข้านั้นขายหมดอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่กี่วันของการจัดงานแสดงสินค้าครั้งนี้ พร้อมกับมีผู้ประกอบการจากจีน เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาหารือความร่วมมือและพร้อมเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทในไทย ซึ่งทำให้เขาเชื่ออนาคตจะมีสินค้าทุเรียนอบแห้งคุณภาพดีเข้าสู่ตลาดจีนเพิ่มขึ้น

[caption id="attachment_379068" align="aligncenter" width="900"]

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง