รีเซต

ปัตตานียังอ่วม ยอดโควิดพุ่งกว่า 400 คน พยาบาลติดเชื้ออีก 30 ราย

ปัตตานียังอ่วม ยอดโควิดพุ่งกว่า 400 คน พยาบาลติดเชื้ออีก 30 ราย
มติชน
12 ตุลาคม 2564 ( 18:03 )
58
ปัตตานียังอ่วม ยอดโควิดพุ่งกว่า 400 คน พยาบาลติดเชื้ออีก 30 ราย

ข่าววันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงสูงเกิน 400​ คน​อย่างต่อเนื่อง​เป็นสัปดาห์ที่​ 2 ภายหลังมาตรการผ่อนปรน​ หลังจากถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด​สีแดงเข้ม​ พื้นที่เคอร์ฟิว ห้ามผ่านเข้าออก​จังหวัด​ ห้ามออกจากเคหสถาน​ ตั้งแต่​เวลา 21.00-​04.00 น.

 

ล่าสุด​เมื่อคืนนี้​ 11​ ตุลาคม​ 2564​ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มถึง​ 423 ราย​ มีผู้เสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด 4 ​ราย ยอดล่าสุด​ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตสะสมเป็น​​ 331 รายแล้ว เป็นจังหวัดหนึ่งที่อัตรา​การตาย​เกินร้อยละ ​1.3​% ยังคงติดอันดับต้นๆ ของภาคใต้ ขณะยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 27,115 ราย และพบว่ามีผู้ป่วยหนัก​มีอีกหลายราย​ ซึ่งยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตและยอดผู้ติดเชื้อสะสมรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง​ ปัจจุบันมีผู้รักษาตัวอยู่ รพ.สนาม​ 3, 271 ราย ​และในขณะที่ผู้ได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว​ 273,856 ราย​

 

 

 

นอกจากนี้ มีรายงานว่าที่โรงพยาบาลปัตตานี​ขณะนี้​ต้องรับสมัคร​บุคลากรและ อสม.มาช่วยงานในโรงพยาบาลเร่งด่วน​ เนื่องจากล่าสุดมีพยาบาล​ประจำ รพ.ติดโควิดเพิ่มอีก​ 30​ คน​ ทำให้บุคลากร​ขาดแคลนอย่างมาก​ แพทย์​ต้องทำงานอย่างหนักเพิ่มขึ้น​ไปอีก​

 

ทาง สสจ.ปัตตานี​เตรียมวางแผน​รับมือ​ และเตรียมบุคลากร​ รวมทั้งต้องเร่งฉีดวัคซีนให้มากที่สุด​ ทั้งนี้ดำเนินการวางแผนได้เปิดฉีดวัคซีน​ แนวรุกกระจายไปทั้ง ​12​ อำเภอ​ ขณะนี้ได้ฉีดวัคซีน​ไฟเซอร์​ น.ร.​นักศึกษา​ไปแล้ว​ และวันที่​ 13​-​16 นี้​ จะเปิดให้ทุกคนได้รับวัคซีน​อีก​ ไม่ต่ำกว่า​ ​2,000​ ​คนต่อวัน

 

 

ด้าน ทางศบค.​จังหวัด​ยืนยัน​ว่ายังไม่มีมาตรการที่จะล็อกดาวน์​แต่อย่างใด​ ว่าที่ร้อยโท​ ตระกูล​ โทธรรม​ รองผู้ว่าจังหวัดปัตตานี​ เปิดเผยว่า สถานการณ์​ในขณะนี้​ อยู่ที่ ​400-500 กว่า​คนต่อวัน​ เป็นที่น่าเป็นห่วง​ เรื่องการจัดการและเตียงสนาม​ อาจจะไม่พอ​ เรายังเปิดให้อยู่ในมาตรการผ่อนปรน เพื่อให้ประชาชนได้ออกจับจ่าย​ ตามความจำเป็นได้​​ และเปิดตามระยะเวลาที่กำหนด​แต่ทั้งนี้​ให้ประชาชน​ ระมัดระวัง​ ตระหนักรู้​ ให้มาก​ เป็นเรื่องของทุกคนต้องระวังสังคม​โดยรวม​ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ร้านอาหาร​ในตัวเมืองทั้งหมด ที่เปิดแล้วต้องรักษามาตรการอย่างเคร่งครัดด้วย หลังจาก​นายกรัฐมนตรี​ประกาศ​จะเปิดประเทศ พ.ย.นี้​ และในช่วงเร็วนี้ต้องรณรงค์​ให้ทุกคนในจังหวัดปัตตานี​ มาร่วมฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด​ ป้องกันตนเอง​และสังคมโดยรวม​ ทั้งนี้ การล็อกดาวน์​ แก้ปัญหา​ได้ระดับหนึ่ง​ แต่พอเราคลายล็อกดาวน์ก็จะกลับมาสูงอีก​การดูแลตนเองของ​ประชาชน​ วางมาตรการ​ ต่างคนต่างช่วยกันแล้ว​ จะอยู่ร่วมกับวิกฤตนี้ได้​ แบบนี้จะลดความเสี่ยงและป้องกันได้มากกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง