รีเซต

ปิดคดีล่าคนร้ายฆ่ายกครัว 4 ศพ เขย่าขวัญบราซิล20วัน ตร.บุกป่าจับตาย

ปิดคดีล่าคนร้ายฆ่ายกครัว 4 ศพ เขย่าขวัญบราซิล20วัน ตร.บุกป่าจับตาย
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 20:34 )
52
ปิดคดีล่าคนร้ายฆ่ายกครัว 4 ศพ เขย่าขวัญบราซิล20วัน ตร.บุกป่าจับตาย

 

ปิดคดีล่าคนร้ายฆ่ายกครัว - บีบีซี รายงานคดีสะเทือนขวัญชาวบราซิล เมื่อลาซาโร บาร์โบซา อายุ 32 ปี ก่อคดีฆาตกรรมครอบครัว 4 รายใกล้กับกรุงบราซิเลีย แล้วหนีคดี พร้อมอาละวาดป่วนเมืองนาน 20 วัน กระทั่งถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่สุด

 

 

นายบาร์โบซาสังหารครอบครัว พ่อแม่และลูก 2 คน อายุ 15 ปีกับ 21 ปี และมีรายงานด้วยว่าระหว่างหลบหนี ผู้ต้องหาจับตัวประกันนาน 3 สัปดาห์ เผาบ้านวอดไป 1 หลังและจุดไฟเผารถอีกหลายคัน รวมทั้ง ทำร้ายตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย

 

 

 

ระหว่างที่บาร์โบซาหลบหนี ชาวบราซิลพากันหวาดกลัว ไม่กล้านอนหลับหรือออกนอกบ้าน จนกระทั่งตำรวจตามจับคนร้ายได้เมื่อเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 28 มิ.ย. ที่เมืองอกูอัส ลินดาส ทางตะวันตกของเมืองหลวง หลังจากชาวบ้านแจ้งเบาะแสผู้ต้องหาช่วงสายวันอาทิตย์และแจ้งตำรวจ

 

 

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเผยแพร่รูปถ่ายของบาร์โบซาทางสื่อต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. หลังจากก่อเหตุฆ่ายกครัวใกล้เมืองหลวงทำให้ประชาชนคุ้นหน้า

 

 

 

 

เว็บไซต์ข่าว จีวัน รายงานว่าตำรวจกว่า 270 นายและสุนัขตำรวจกระจายกำลังตามไล่ล่าภาคพื้นดิน ขณะที่ส่งเฮลิคอปเตอร์ตระเวนค้นหาทางอากาศและระบุว่าบาร์โบซาถูกตำรวจยิงสวน หลังจากเปิดฉากยิงตำรวจที่เข้าไปใกล้

 

 

ส่วนสื่อท้องถิ่นเผยแพร่คลิปวิดีโอสารวัตรทหารลากร่างโชกเลือดของบาร์โบซาจากด้านหลังของรถคันหนึ่งเพื่อนำตัวขึ้นรถพยาบาลซึ่งไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าขณะนั้นยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ส่วนตำรวจพากันดีใจระหว่างที่รถพยาบาลแล่นออกไป

 

 

 

ด้าน โรนัลโด คายาโด ผู้ว่าการรัฐโกยาส ทวีตข้อความในทวิตเตอร์แสดงความชื่นชมตำรวจที่รวบตัวบาร์โบซาได้

 

 

นายบาร์โบซามีประวัติอาชญากรรมโชกโชนและเป็นที่รู้จักของตำรวจก่อนการไล่ล่าเมื่อต้นเดือน เพราะ เข้าๆ ออกๆ คุกและเคยต้องคดีข่มขืนและปล้นทรัพย์

 

 

 

 

ปี 2561 เคยแหกคุกในเมืองอกูอัส ลินดาสโดยหนีออกจากโพรงบนเพดานพร้อมกับเพื่อนนักโทษอีก 3 คน แต่บาร์โบซาเป็นนักโทษคนเดียวที่หนีไปได้อย่างลอยนวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง