รีเซต

คลี่คลาย! พะเยา ไม่พบติดเชื้อใหม่ 4 วัน ปิดศูนย์พักคอยรอส่งต่อ เร่งฉีดวัคซีนประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

คลี่คลาย! พะเยา ไม่พบติดเชื้อใหม่ 4 วัน ปิดศูนย์พักคอยรอส่งต่อ เร่งฉีดวัคซีนประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่
ข่าวสด
14 กันยายน 2564 ( 12:50 )
44
คลี่คลาย! พะเยา ไม่พบติดเชื้อใหม่ 4 วัน ปิดศูนย์พักคอยรอส่งต่อ เร่งฉีดวัคซีนประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

จังหวัดพะเยา สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดพะเยา ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ ติดต่อกัน 4 วัน ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มี 3 ราย ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดพะเยา ก่อนปิดศูนย์พักคอยรอส่งต่อ โรงยิมเนเซี่ยม ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. จังหวัดพะเยา สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในพื้นที่นับเป็นเวลาติดต่อกว่า 4 วัน มีเพียงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน มีจำนวน 3 ราย

 

 

 

ส่วนสถานการณ์การฉีดวัคซีน ถึงวันที่ 14 กันยายน 2564 มีประชาชนพะเยา ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 125,470 ราย คิดเป็นร้อยละ 26.79 ของเป้าหมายประชาชน จำนวน 468,292 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เร่งฉีกวัคซีนให้ประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

 

อีกทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเขตพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เข้าทำความสะอาดที่บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช มณฑลทหารบกที่ 34 หลังศูนย์พักคอยรอส่งต่อเพื่อรักษามณฑลทหารบกที่ 34 ซึ่งปิดตัวลงในวันนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่สถานการณ์คลี่คลายลง

 

 

สำหรับผู้ป่วยทุกรายที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล รวมผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน มีจำนวนทั้งสิ้น 1,677 ราย วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม จำนวน 6 ราย รวมกลับบ้านสะสม 1,559 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 111 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 7 ราย

 

 

 

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดพะเยา มี 2 แห่ง ที่อำเภอเมืองพะเยา และเชียงคำ รวมทั้งสิ้น 178 เตียง มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามที่อำเภอเชียงคำ จำนวน 10 ราย ส่วนศูนย์พักคอยเพื่อรักษาและส่งต่อระดับอำเภอ CI ขณะนี้รับผู้ป่วยเข้ารับการดูแลในศูนย์ฯ เฉพาะของอำเภอปง จำนวน 27 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง