รีเซต

คู่รักแต่งงานใหม่ ยูเครน หยิบปืนฮันนีมูนในสนามรบ สู้กองทัพรัสเซีย

คู่รักแต่งงานใหม่ ยูเครน หยิบปืนฮันนีมูนในสนามรบ สู้กองทัพรัสเซีย
มติชน
1 มีนาคม 2565 ( 16:57 )
179
คู่รักแต่งงานใหม่ ยูเครน หยิบปืนฮันนีมูนในสนามรบ สู้กองทัพรัสเซีย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า คู่รักที่แต่งงานกันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่รัสเซีย เปิดฉากบุกเข้าสู่ประเทศยูเครนเป็นวันแรก ล่าสุด ทั้งคู่ต้องใช้เวลาฮันนีมูนในสนามรบหลังจากตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพยูเครนแล้ว

 

ล่าสุดรายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 มีนาคมระบุว่า ยารีนา อาริเอวา และ เสวียตาสลาฟ เฟอร์ซิน สองสามีภรรยา ที่เดิมมีกำหนดแต่งงานกันในเดือนพฤษภาคม ก่อนเลื่อนให้เร็วขึ้นมาเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยการแต่งงานจัดขึ้นในกรุงเคียฟ ท่ากลางเสียงไซเรน หลังจากรัสเซียเปิดฉากบุก

 

โดยสองสามีภรรยาสวมชุดทหารและถือปืนไรเฟิล ใช้เวลาฮันนีมูนในกรุงเคียฟที่กำลังมีการปะทะกันอย่างรุนแรง โดยระบุกับซีเอ็นเอ็นว่า มันยากที่จะทำความเข้าใจความเป็นจริงที่เราเผชิญในเวลานี้

 

อาริเอวา ระบุว่า วันแรกของฤดูใบไม้ผลิตปกติแล้วชาวยูเครนจะหว่านเมล็ดดอกทานตะวันที่เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำชาติประเทศยูเครน แต่เวลานี้กลับต้องก้าวออกมาปกป้องบ้านเกิดจากการรุกรานของรัสเซีย

 

อาริเอวา ระบุว่า ไม่มีใครในยูเครนที่บอกว่ายูเครนจะแพ้ หรือกำลังร้องไห้อยู่ ทุกคนที่อยู่ที่นั่นเชื่อว่ายูเครนจะชนะ มันขึ้นอยู่กับเวลา ดังนั้นตนจึงมีความสุขที่ได้เห็นคนจำนวนมากที่พร้อมที่จะสู้ พร้อมที่จะฆ่าเพื่อแผ่นดินเกิด และมั่นใจว่าจะชนะในสงครามนี้

 

ด้านเฟอร์ซิน ผู้เป็นสามีและเกิดในเมืองลวิฟ ทางตะวันตก ของประเทศระบุว่า ประชาชนต้องการมีเสรี และประชาชนจะสู้เพื่อเสรีภาพ

 

ด้านอาริเอวา ระบุว่าตนทำงานทุกวันและเป็นเรื่องยากที่จะรอสามีกลับจากสมรภูมิรบ ชีวิตที่นั่นยากลำบาก แต่มันก็คือชีวิต ผู้คนยังคงเล่นมุกหัวเราะกันได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ มันเป็นชีวิตที่เปลี่ยนไปจากการเริ่มต้นสงคราม

 

ทั้งนี้สองสามีภรรยาเรียกร้องให้ประชาคมโลกยื่นมือช่วยยูเครนด้วยการส่งงบประมาณ อาหาร อาวุธ และความช่วยเหลือทางการแพทย์ และกดดันรัสเซียมากขึ้นด้วยมาตรการคว่ำบาตร

 

เฟอร์ซิน ระบุทิ้งท้ายว่า ตนหวังว่าจะได้กลับไปพบกับครอบครัวและเพื่อนๆอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ตนก็ต้องการให้ทุกคนในโลกใบนี้ รวมไปถึงรัสเซีย และประชาชนชาวรัสเซียจดจำเอาไว้ว่าพวกเขาต่อสู้เพื่อเสรีภาพของโลกใบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง