รีเซต

กิ่วแม่ปานหนาวสุดยอดดอย 0 องศา-เหมยขาบมาติดกันวันที่ 4

กิ่วแม่ปานหนาวสุดยอดดอย 0 องศา-เหมยขาบมาติดกันวันที่ 4
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2563 ( 09:50 )
123
กิ่วแม่ปานหนาวสุดยอดดอย 0 องศา-เหมยขาบมาติดกันวันที่ 4

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 เช้าวันนี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการสร้างสถิติของความหนาวเย็นแรกของการเข้าฤดูหนาวนี้ ที่กิ่วแม่ปานและยอดดอยอินทนนท์ วัดได้เท่ากันที่ 0 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 7 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปสัมผัสอาหาศหนาวในวันนี้ต้องนำเครื่องกันหนาวทุกชนิด เสริมด้วยผ้าห่มออกมาป้องกันไอหนาวจัด เพื่อรอชมแสงแรก 


แต่ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบติดต่อกันเป็นวันที่ เกิดขึ้นมี่บริเวณ กม. 46  และหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยาน บนยอดเป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพอวดโชว์ในให้กับเพื่อนผ่านโลกออนไลน์ว่าได้มาสัมผัสกับเหมยขาบ ที่ดอยอินทนนท์แล้ว ส่วนยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน  2,95 คน ต่างชาติจำนวน 27 คน ยอดสะสมรวมจำนวน 2,122 คน ยานพาหนะ 672 คัน 


อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ยังปลอดภัย ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม ซึ่งมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนทืยังเข้มข้น ตรวจวัดคักกรองนักท่องเที่ยว เน้นย้ำการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจล เพราะน้ำขนาดนี้เย็นมาก เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และแสกนไทยชนะ ตามจุดต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาต่างให้ความร่วมมือปฎิบัติตามคำแนะนำอยางเคร่งครัด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง