รีเซต

เพลิงไหม้วอด โรงงานรมยางแผ่น เสียหายกว่า 2 แสน ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น

เพลิงไหม้วอด โรงงานรมยางแผ่น เสียหายกว่า 2 แสน ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2564 ( 00:22 )
92
เพลิงไหม้วอด โรงงานรมยางแผ่น เสียหายกว่า 2 แสน ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น

เพลิงไหม้วอด โรงงานรมยางแผ่น หมู่ 8 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบเสียหายกว่า 2 แสน ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น

 เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 12 ก.พ. 2564 ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ในโรงรมยางพาราแผ่น “เจริญทองการยาง” หมู่ 8 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำน้ำมาดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้โรงเรือน เครื่องจักรรีดยางพาราแผ่น และยางพาราแผ่นได้รับความเสียเกือบทั้งหมด จึงระดมฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังเผาไหม้เหลือแต่โครงสร้างตัวโรงเรือนให้อย่างรีบเร่ง

 

สอบสวนนายสมใจ ชูทอง อายุ 52 ปี เจ้าของกิจการโรงรมยาง ให้การว่า โรงรมยางขนาดเล็ก ทำกันในเครือญาติกว่า 10 คน ก่อนเกิดเหตุได้นำยางพาราแผ่นเข้าไปอบเพื่อรมควันอบแห้ง โดยนำไม้ฟืนมาสุมในเตาเพื่อให้ความร้อนกระจายเข้าในโรงเรือน ปรากฏว่าไฟเกิดการปะทุขึ้นมาเสียงดัง ก่อนจะลุกลามไปติดยางพาราแผ่นที่กำลังรมควัน และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเผาไหม้ตัวโรงเรือน ยางพาราแผ่นที่เข้าอบรมควันจำนวน 2 ตันหรือ 2,000 กก.และเครื่องจักรได้รับความเสียหาย

 

 

ส่วนทุกคนที่กำลังทำงานกันอยู่พยายามช่วยกันนำน้ำมาดับไฟแต่ก็เอาไม่อยู่ จึงตัดสินใจโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายาง เพื่อให้นำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อรถดับเพลิงมาถึงไฟได้เผาไหม้เกือบจะหมดทั้งหลังแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟจนมอดลง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณที่โรงรมยางได้รับความเสียหายทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณกว่า 200,000 บาท นายสมใจ ให้การกับเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง