รีเซต

รวบเจ้าอาวาสวัดดัง พร้อมพระลูกวัด จัดปาร์ตี้หมูกระทะ ดื่มแอลกอฮอลล์ คากุฏิ

รวบเจ้าอาวาสวัดดัง พร้อมพระลูกวัด จัดปาร์ตี้หมูกระทะ ดื่มแอลกอฮอลล์ คากุฏิ
มติชน
30 สิงหาคม 2564 ( 11:37 )
141
รวบเจ้าอาวาสวัดดัง พร้อมพระลูกวัด จัดปาร์ตี้หมูกระทะ ดื่มแอลกอฮอลล์ คากุฏิ

ช่าววันนี้ 30 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ เชียงใหม่ CM108.com รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ได้เข้าจับเจ้าอาวาส วัดปันเสา ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่ และพระลูกวัด รวม 6 รูป และฆราวาสอีก 1 คน ที่กำลังล้อมวงจัดปาร์ตี้หมูกระทะ ภายในกุฏิสนทนาธรรมอย่างสนุกสนาน โดย พบแก้วเบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์สิบกระป๋องอยู่ในห้อง เมื่อพบเจ้าหน้าที่ ต่างพากันตกใจ แต่พยายามอยู่ในอาการสำรวม หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการจัดปาร์ตี้อย่างครึกครื้น ส่งเสียงดัง

 

ทั้งนี้ คณะสงฆ์ทั้งหมด ยอมรับสารภาพว่าได้ทำการดื่มสุราเบียร์กันจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทั้งหมดเข้ารับทราบข้อหา เจ้าหน้าที่จึงได้ให้พระสงฆ์ในที่เกิดเหตุเป่าแอลกอฮอล์พบว่ามีค่าแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด จึงแจ้งให้ทั้งหมดเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในเช้าวันนี้

 

 

ล่าสุดเวลา 08.00 น. วันนี้ (30 สิงหาคม) เจ้าอาวาสและพระลูกวัดทั้งหมดได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย โดยแต่ละรูปพยายามหลบเลี่ยงผู้สื่อข่าว อาศัยจังหวะปลอดคนเดินเข้าไปในโรงพักทีละรูป โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งความผิดข้อหารวมตัวมั่วสุมในลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ

 

สำหรับเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้มีชื่อเสียง มีลูกศิษย์จำนวนมาก และเป็นพระนักพัฒนา และยังเปิดร้านกาแฟที่วัดจนเป็นที่โด่งดังของเชียงใหม่

 

เรื่องดังกล่าว ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง