รีเซต

ทหารผาเมืองปะทะเดือด คาราวานลำเลียงยา ยิงสนั่นชายแดนเชียงราย ตายรวด 8 ศพ

ทหารผาเมืองปะทะเดือด คาราวานลำเลียงยา ยิงสนั่นชายแดนเชียงราย ตายรวด 8 ศพ
มติชน
28 พฤษภาคม 2565 ( 11:53 )
67
ทหารผาเมืองปะทะเดือด คาราวานลำเลียงยา ยิงสนั่นชายแดนเชียงราย ตายรวด 8 ศพ

 

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พันเอกสุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการลำลเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามชายแดนเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จึงมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารร้อย.ม.2 ฉก.ม.3 จัดกำลังพลออกหาข่าวและชุดลาดเวนสกัดกั้นตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมาก

กระทั่งช่วงคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 10 คน เดินลัดเลาะมาตามสันเขาบริเวณ บ้านลิเซ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยมีทั้งกองกำลังคุ้มกันติดอาวุธและกองกำลังแบกเป้มายังพื้นที่ซุ่มโจมตีของเจ้าหน้าที่ จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ปรากฎว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

หลังเสียงปืนสงบทางบก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 จึงได้จัดกำลังพลจำนวน 8 ชุด เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืนพื้นที่ทั่วไปมืด เกรงจะได้เกิดอันตรายจากนั้นในช่วงเวลา 05.40 น.เช้าวันนี้ ทางหน่วยจึงได้จัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ ผลการปฏิบัติ ตรวจพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 11 เป้ คาดว่ามียาบ้าซุกกซ่อนอยู่กว่า 1 ล้านเม็ดและมีกลุ่มขบวนการฯ เสียชีวิต จำนวน 8 ศพ

ล่าสุดทางเจ้าหหน้าที่ยังคงตรึงพื้นที่เอาไว้ และมีรายงานว่าในช่วงเลา 11.00 น. พล.ต. ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จะเดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพร้อมจะแถลงข่าวถึงรายละเอียดข้อเท็จริงและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง