รีเซต

ตลท.-OR-SO ร่วมลงทุนสตาร์ทอัพ 'ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I'

ตลท.-OR-SO ร่วมลงทุนสตาร์ทอัพ 'ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I'
TNN Wealth
15 ธันวาคม 2564 ( 18:46 )
137
ตลท.-OR-SO ร่วมลงทุนสตาร์ทอัพ 'ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I'

ข่าววันนี้ กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทจัดการกองทุนร่วมลงทุน หรือ Venture Capital ผนึก 3 องค์กรใหญ่ ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ บมจ.สยามราชธานี (SO) ร่วมลงทุนใน "ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I" กองทุนสตาร์ทอัพกองแรกของไทยที่เปิดรับนักลงทุนจากภายนอก พร้อมเตรียมเปิดเสนอขายให้กับนักลงทุนรายบุคคลประเภทรายใหญ่พิเศษ (Ultra-High Net Worth Investor: UHNWI) โดยจะเสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค.นี้

 

ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I เป็นกองทุนขนาด 3,000 ล้านบาท มีเป้าหมายเพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพทั้งในไทยและอาเซียนที่มีศักยภาพ และอยู่ในระดับซีรี่ส์ A ขึ้นไป โดยมี กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุนในเครือกรุงศรี กรุ๊ป เป็นผู้จัดการทรัสต์ ดูแล บริหารการลงทุน และคัดเลือกสตาร์ทอัพที่จะเข้าลงทุน ซึ่งจะโฟกัสสตาร์ทอัพใน 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มฟินเทค อีคอมเมิร์ซ และออโตโมทีฟ (ยานยนต์) โดยจะเน้นไปที่การสร้างโอกาสทางธุรกิจและการสร้างความร่วมมือระหว่างกลุ่มสตาร์ทอัพและกลุ่มนักลงทุนองค์กร ที่ได้เข้ามาร่วมลงทุน


นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า ทั้งสามองค์กรร่วมลงทุนในฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ทรัสต์ I ถือเป็นนักลงทุนกลุ่มแรกที่จะร่วมสร้างแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับสตาร์ทอัพอีโคซิสเต็มอีกครั้ง และในฐานะผู้ดูแลกองทุน เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการสนับสนุนสตาร์ทอัพให้เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนี้เรายังเห็นโอกาสในการต่อยอดและสร้างความร่วมมือระหว่างกันอีกมากมาย


นายอภิศักดิ์ เกี่ยวการค้า รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการเงินและบริหารเงินลงทุน ตลท.กล่าวว่า ตลท.มุ่งส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านกลไกตลาดทุนของผู้ประกอบการทุกขนาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการสตาร์ทอัพซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อว่าการร่วมลงทุนในฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I ร่วมกับองค์กรชั้นนำในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่ กลุ่มฟินเทค อีคอมเมิร์ซ และออโตโมทีฟ (ยานยนต์) จะมีส่วนเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และนำไปสู่การพัฒนาที่สำคัญของประเทศต่อไป

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง