รีเซต

ทะลักชายแดนแม่สอด! ทหารพม่าสู้รบชนกลุ่มน้อย ชาวพม่าหนีตายเข้าไทยเกือบพันคน

ทะลักชายแดนแม่สอด! ทหารพม่าสู้รบชนกลุ่มน้อย ชาวพม่าหนีตายเข้าไทยเกือบพันคน
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 17:48 )
157
ทะลักชายแดนแม่สอด! ทหารพม่าสู้รบชนกลุ่มน้อย ชาวพม่าหนีตายเข้าไทยเกือบพันคน

ข่าววันนี้ 16 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.แม่สอด จ.ตาก สายตรวจแม่ตาว ต.แม่ตาว อ.แม่สอด รายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. เกิดเหตุการณ์สู้รบในเมียนมา ฝั่งตรงข้ามบ้านไร่ หมู่ 6 ต.แม่ตาว ของประเทศไทย มีผู้อพยพชาวเมียนมาเพิ่มขึ้นประมาณ 900 กว่าคน ตอนนี้ยังมีเสียงปืนดังอยู่ตลอดเวลาและการยิงต่อสู้กันใกล้กับริมฝั่งแม่น้ำมากขึ้น แต่ยังไม่มีผลเสียหายกับทางฝั่งไทย

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวเมียนมาที่อพยพมาทั้งหมดเข้าที่พักพิงชั่วคราวใน ต.แม่ตาว ในพื้นที่ตำบลใกล้เคียงในพื้นที่ควบคุมพิเศษที่มีการกั้นบริเวณไว้แน่นหนาหลายชั้น เพื่อป้องกันการเดินทางออกไปนอกพื้นที่ของผู้อพยพ และรอการตรวจสอบโรคโควิด-19 รวมถึงรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ต่อไป

 

 

ขณะที่หน่วยร้อย ตชด.346 รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเช่นกันว่า เมื่อเวลา 09.00 น. เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกองกำลังฝ่ายเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย บริเวณตรงข้ามบ้านดอนไชยมีชาวบ้านฝั่งเมียนมาที่เป็นคนไทยและคนเมียนมาอพยพเข้ามาบริเวณคอกวัวบ้านไร่ ประมาณ 600 คน และยังมีข้ามมาอย่างต่อเนื่อง บริเวณคอกวัวบ้านไร่ บ้านดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก พิกัด MU.505409 เจ้าหน้าที่ ตชด. 6 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร.14 ฝ่ายปกครอง เข้าควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยของกองกำลังฝ่ายตรงข้าม และอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ ตชด.3462 ฐานบ้านไร่ดอนไชย รายงานภาพถ่ายจากเหตุการณ์ลูกปืนใหญ่ตกข้ามมายังฝั่งไทย ใกล้บริเวณฐานบ้านไร่ดอนไชยแล้ว เจ้าหน้าที่ขอเตือนให้ประชาชนหยุดเดินทางเข้าบริเวณคอกวัวบ้านไร่ บ้านดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง