รีเซต

สลด รถไฟชนชายวัย 39 ดับ ชิ้นส่วนร่างกระเด็น เผยบ่นน้อยใจกับแม่บ่อยครั้ง

สลด รถไฟชนชายวัย 39 ดับ ชิ้นส่วนร่างกระเด็น เผยบ่นน้อยใจกับแม่บ่อยครั้ง
มติชน
27 ตุลาคม 2565 ( 12:00 )
53
สลด รถไฟชนชายวัย 39 ดับ ชิ้นส่วนร่างกระเด็น เผยบ่นน้อยใจกับแม่บ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 01.15 น. เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ ญาติโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลถูกรถไฟเฉี่ยวชนเสียชีวิต บริเวณทางกั้นรถไฟ บ้านพะเนา หมู่ที่ 6 ต.พะเนา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ชีพกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดมะเริงและจุดเฉลิมพระเกียรติ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดข้ามทางรถไฟ แต่ค่อนข้างมืด มีเพียงแสงจากไฟส่องสว่างบริเวณทางกั้น และจากไฟที่อยู่ห่างออกไป

 

ตรวจสอบพบ รถไฟขบวน 140 สายอุบลราชธานี – กรุงเทพฯ จอดเลยออกไปเล็กน้อย และพบรถจักรยานสีบานเย็น ซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต ล้มตะแคงอยู่ริมทางรถไฟ พนักงานสอบสวนและกู้ภัยฯ จึงเดินสำรวจไปตามทางรถไฟ จบพบกับร่างผู้เสียชีวิตอยู่กลางรางรถไฟ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายศักดิ์สุริยา (นามสมมติ) อายุ 39 ปี สภาพร่างแหลกเหลว ศีรษะ-แขน-ขาขาด เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง กู้ภัยฯ จึงช่วยกันเดินหาชิ้นส่วนของร่างกายที่ขาดหาย โดยพบศีรษะและท่อนแขนขาดกระเด็นไปตกอยู่ข้างทางห่างออกไปเล็กน้อย พบเศษเนื้อ คราบเลือด และเสื้อผ้าติดกระจายอยู่ตามราง ซึ่งบางจุดมีขวดสุราตกอยู่ด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นของผู้ตายหรือไม่ กู้ภัยจึงนำชิ้นส่วนร่างกายทั้งหมดมาวางเรียงเพื่อให้เจ้าหน้าที่พลิกศพในเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

พ.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ ญาติโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุสัญญาณไฟและเครื่องกั้นบริเวณทางเข้ารถไฟก็ยังคงทำงานปกติ และลักษณะการเสียชีวิตก็ไม่เหมือนถูกรถไฟชน ซึ่งร่างจะกระเด็นออกไปไกล แต่เป็นลักษณะเหมือนผู้เสียชีวิตจะตั้งใจนอนพาดศีรษะบนรางรถไฟฆ่าตัวตาย

เมื่อสอบถามญาติระบุว่าผู้เสียชีวิต ชื่อนายศักดิ์สุริยา (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ไม่มีลูก-เมีย อาศัยอยู่กับแม่ที่บ้านและเป็นผู้พิการทางสายตามองเห็นได้ระยะใกล้แค่ 1 เมตรเท่านั้น จึงบ่นน้อยใจกับแม่บ่อยๆ ว่าอยากจะฆ่าตัวตาย ดังนั้นจึงสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต จะเกิดอาการน้อยใจในชีวิตแล้วไปหาสุรามาดื่มก่อนที่จะตัดสินใจมานอนพลาดรางรถไฟ จนรถไฟทับร่างเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง