รีเซต

ลาวเตรียมสร้าง 'โรงแรม 5 ดาว' ในอุดมไซ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

ลาวเตรียมสร้าง 'โรงแรม 5 ดาว' ในอุดมไซ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว
Xinhua
12 พฤษภาคม 2567 ( 01:27 )
39
ลาวเตรียมสร้าง 'โรงแรม 5 ดาว' ในอุดมไซ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

  (แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวชาวจีนถ่ายรูปหน้าอนุสาวรีย์ปะตูไซในนครหลวงเวียงจันทน์ของลาว วันที่ 1 พ.ค. 2024) 

เวียงจันทน์, 11 พ.ค. (ซินหัว) -- ลาวเตรียมก่อสร้างโรงแรมแลนด์มาร์ก (Landmark Hotel) ระดับ 5 ดาว ในแขวงอุดมไซทางตอนเหนือของประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในท้องถิ่น

รายงานระบุว่ามีการจัดพิธีลงนามโครงการข้างต้นที่เข้าร่วมโดยจันฑลา ไชยบุญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและการลงทุนประจำแขวงอุดมไซ และผู้อำนวยการบริษัท กฤตพงศ์ คอนสตรักชัน ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัวของอรทัย สันติคงคา เมื่อวันอังคาร (7 พ.ค.) ที่ผ่านมา

โครงการนี้มุ่งใช้ประโยชน์จากศักยภาพของแขวงอุดมไซอย่างมีประสิทธิผลและยั่งยืน เพื่อส่งเสริมการดำเนินการตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมท้องถิ่น รวมถึงยกระดับสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่น สร้างภาพลักษณ์ใหม่และยกระดับภาพลักษณ์ของแขวงอุดมไซด้วยที่พักระดับไฮเอนด์

พื้นที่ก่อสร้างโครงการโรงแรมอุดมไซ แลนด์มาร์ก (Oudomxay Landmark Hotel) อยู่ที่หมู่บ้านภูเขียว ย่านใจกลางเขตไซของแขวงอุดมไซ ซึ่งอยู่ห่างจากนครหลวงเวียงจันทน์ไปทางเหนือประมาณ 310 กิโลเมตร และมีชื่อเสียงจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม

วัดภูทัตเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญในหมู่แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของแขวงอุดมไซ และสัญลักษณ์สำคัญของชาวแขวงอุดมไซและผู้มาเยือนที่มักเดินทางไปกราบไหว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง