รีเซต

เอกอัครราชทูตลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำลังใจแรงงานไทยบาดเจ็บ-ได้รับผลกระทบในอิสราเอล

เอกอัครราชทูตลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำลังใจแรงงานไทยบาดเจ็บ-ได้รับผลกระทบในอิสราเอล
มติชน
27 พฤษภาคม 2564 ( 07:10 )
25
เอกอัครราชทูตลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำลังใจแรงงานไทยบาดเจ็บ-ได้รับผลกระทบในอิสราเอล

 

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พร้อมด้วยข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต และฝ่ายแรงงาน เดินทางไปเยี่ยมนายอัตรชัย ธรรมแก้ว แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการยิงจรวดโจมตีเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาล Soroka ในเมือง Beer Sheva

 

 

เอกอัครราชทูตได้ปลอบขวัญและให้กำลังใจ ตลอดจนมอบอาหารและของเยี่ยมแก่นายอัตรชัย พร้อมถือโอกาสหารือและขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาล Soroka ที่ได้ทุ่มเทรักษานายอัตรชัยจนพ้นขีดอันตรายและมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

ในวันเดียวกัน เอกอัครราชทูตและคณะยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมแรงงานไทยจำนวนประมาณ 40 คนในโมชาฟโอฮาดซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากการโจมตี โดยเอกอัครราชทูตได้สอบถามความเป็นอยู่ และข้อกังวลใจต่างๆ รวมทั้งให้กำลังใจ และเน้นย้ำข้อควรปฏิบัติในกรณีฉุกเฉินต่างๆ หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของจำเป็นเครื่องใช้ประจำวันแก่แรงงาน และได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองเอชโคล และผู้แทนจากบริษัทจัดหางาน Hanan Shani

ทั้งนี้เอกอัครราชทูตได้ย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่สูญเสียทรัพย์สินจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสถานเอกอัครราชทูตและฝ่ายแรงงานจะติดตามความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

ในช่วงเช้าวันเดียวกัน เอกอัครราชทูตและคณะ ได้พบปะหารือกับนาย Gady Yarkoni นายกเทศมนตรีเมืองเอชโคล นาย David Alon รองนายกเทศมนตรีเมืองเอชโคล นาย Keith Isaacson หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงและการบริการในสภาวะฉุกเฉิน พร้อมทีมงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการดูแลและคุ้มครองความปลอดภัยของแรงงานภาคเกษตรของไทยในนิคมเกษตรกรรมในพื้นที่เมืองเอชโคล โดยเฉพาะระบบเตือนภัยและการติดตั้งบังเกอร์หลบภัยให้เพียงพอและทั่วถึง การส่งเสริมความรู้ความเข้าใจของแรงงานไทยในการหลบภัย รวมทั้งมาตรการดูแลความปลอดภัยในการทำงานเกษตรในช่วงที่มีการยิงจรวดโจมตีจากพื้นที่ฉนวนกาซา โดยนาย Yarkoni เห็นพ้องที่จะร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตในการส่งเสริมความปลอดภัยและดูแลแรงงานไทยในพื้นที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง