รีเซต

ตำรวจกัมพูชาบุกยึดสิงโตเพศผู้ ของชายชาวจีนที่ลักลอบนำเข้า

ตำรวจกัมพูชาบุกยึดสิงโตเพศผู้ ของชายชาวจีนที่ลักลอบนำเข้า
TNN World
29 มิถุนายน 2564 ( 11:34 )
100
ตำรวจกัมพูชาบุกยึดสิงโตเพศผู้ ของชายชาวจีนที่ลักลอบนำเข้า

Cambodia: ตำรวจกัมพูชาบุกยึดสิงโตเพศผู้ ของชายชาวจีนที่ลักลอบนำเข้า หลังเจ้าตัวโพสต์คลิปสิงโตลง TikTok อวดคนในโลกโซเชียล โดยพบภาพสลดใจสิงโตถูกคนเลี้ยงถอดเขี้ยวและเล็บ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกตะปบและทำร้าย



ตำรวจกัมพูชาแถลงการบุกยึดสิงโตเพศผู้ของชายชาวจีน ที่ลักลอบนำเข้ามาเลี้ยงที่บ้านพักหรูในกรุงพนมเปญ โดย เนตร เพกตรา โฆษกกระทรวงสิ่งแวดล้อมกัมพูชา ระบุว่า สิงโตตัวดังกล่าว มีอายุ 18 เดือน น้ำหนักราว 70 กิโลกรัม ถูกถอดถอนเขี้ยวและกรงเล็บออกจนหมด และถูกเลี้ยงในบ้านที่มีสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมสำหรับสัตว์ป่า



ขณะนี้ ได้เคลื่อนย้ายสิงโตไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าพนมตาเมา ชานกรุงพนมเปญแล้ว แต่ยังไม่แน่ชัดว่า ชายชาวจีน ซึ่งลักลอบนำสิงโต จากต่างประเทศเข้ามาเลี้ยงในบ้าน จะถูกดำเนินคดีอย่างไรบ้าง

 


เจ้าหน้าที่เริ่มสอบสวนเรื่องนี้ หลังได้รับแจ้งเกี่ยวกับคลิปวิดีโอสิงโตถูกเลี้ยงเหมือนสัตว์เลี้ยงในบ้าน โดยมีการโพสต์ผ่าน TikTok และ Twitter ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา คลิปวิดีโอที่กลายเป็นกระแสประณามในสังคมนี้ เผยให้เห็นสิงโตนั่งอยู่บนทางเดินในบ้าน ใกล้ ๆ กันมีสุนัขตัวหนึ่งกำลังเล่นสนุก อีกคลิป เป็นสิงโตถูกเจ้าของใช้สายยางฉีดน้ำใส่



ขณะที่ หนึ่งวันก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่กัมพูชาจะบุกเข้ายึดสิงโต มีผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งทวีตภาพถ่ายมุมสูง เผยให้เห็นสิงโตตัวดังกล่าว เดินอยู่ในสวนของบ้านหลังนี้ ในเขตบึงเกงกังของกรุงพนมเปญ



ด้าน Wildlife Alliance องค์กรนอกภาครัฐ หรือ NGO ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในปฏิบัติการช่วยเหลือสิงโต ระบุใน Facebook ว่า การนำสัตว์ป่ามาไว้ในบ้านแบบสัตว์เลี้ยง เป็นการกระทำที่ไม่สมควร นอกจากนี้ สิงโตตัวนี้ยังถูกถอดฟันออกพร้อมกับกรงเล็บของมัน ทำให้คุณภาพชีวิตของสิงโตย่ำแย่อย่างมาก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง